ไทยเบฟมอบแอลกอฮอล์1พันลิตรสู้ศึกโควิดภูเก็ต

21 เม.ย. 2563 | 09:03 น.

ไทยเบฟมอบแอลกอฮอล์อีก 1,000 ลิตร ให้โรงพยาบาลสนาม ศาลากลางใหม่ภูเก็ต แจกจ่ายต่อให้โรงพยาบาลในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสนาม ศาลากลางใหม่ภูเก็ต นายวรวุฒิ คำป้อม ผู้ช่วยผู้จัดการภาคการขายที่ 8 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบแอลกอฮอล์ จำนวน 1,000 ลิตร ให้แก่โรงพยาบาลสนามศาลากลางใหม่ภูเก็ต เพื่อนำไปกระจายต่อให้กับโรงพบาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลฉลอง โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต และตามสถานีตำรวจในพื้นที่ เพื่อร่วมกันแก้วิกฤตไวรัสโควิด - 19  ในโอกาสนี้สุพัตรา จารุอริยานนท์ นายกสมาคมโรงแรมหาดป่าตอง และอุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตร่วมรับมอบ

ไทยเบฟมอบแอลกอฮอล์1พันลิตรสู้ศึกโควิดภูเก็ต  
    ก่อนหน้านี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนแอลกอฮอล์ 2,500 ลิตร น้ำดื่ม และสนับสนุนเต๊นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งโรงพยาบาลสนาม ศาลากลางใหม่ จังหวัดภูเก็ต เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2563 และนำไปมอบให้โรงพยาบาลต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว
    

ไทยเบฟมอบแอลกอฮอล์1พันลิตรสู้ศึกโควิดภูเก็ต

ทั้งนี้ สถานการณ์ COVID-19 จังหวัดภูเก็ตประจำวันที่ 21 เมษายน 2563 ผู้ติดเชื้อ 1 ราย รวมผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 193 ราย  กลับบ้านเพิ่มได้อีก 6 ราย รวมเป็น 133 ราย ผู้ติดเชื้อยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 59 ราย รอผลตรวจที่โรงพยาบาล 42 ราย 
    สำหรับผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เป็ชายชาวอิตาลี วัย 83 ปี  ไม่ได้ประกอบอาชีพ ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศในระยะ 1 เดือนที่ผ่านมา อาศัยอยู่ในเขตป่าตอง จากการสอบสวนโรคพบว่า มีประวัติเดินทางไปสถานที่เสี่ยงสัมผัสเชื้อหลายแห่ง เช่น ซอยบางลา ร้านอาหารอิตาลี 
  

ผู้ป่วยรายนี้ตรวจพบเชื้อจากการตรวจคัดกรองหาเชื้อขณะไปรับการรักษาพยาบาลด้วยโรคอื่น ไม่มีอาการป่วยโรคโควิด-19 และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 17 คน ซึ่งทีมงานสาธารณสุขภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สอบสวน ควบคุม ป้องกันโรคตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

ไทยเบฟมอบแอลกอฮอล์1พันลิตรสู้ศึกโควิดภูเก็ต