"เฟอร์รารี่"ผลิตวาล์วเครื่องช่วยหายใจรับมือโควิด-19

21 เม.ย. 2563 | 04:39 น.

เฟอร์รารี่ ใช้พื้นที่ในโรงงานมาราเนลโล ประเทศอิตาลี เริ่มผลิตวาล์วสำหรับใช้กับเครื่องช่วยหายใจ และชิ้นส่วนของหน้ากากป้องกัน เพื่อสนับสนุนงานด้านการแพทย์และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโควิด-19

“เฟอร์รารี่” ผู้ผลิตสปอร์ตคาร์จากอิตาลี  ร่วมพลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการผลิตวาล์วสำหรับเครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์หน้ากากป้องกัน ในพื้นที่โรงงานในมาราเนลโล,โมเดนา โดยแผนกสร้างรถยนต์ต้นแบบ ได้นำเทคโนโลยีการผลิตที่มีอยู่เดิมมาปรับใช้เพื่อผลิตชิ้นส่วนที่ทำจากเทอร์โมพลาสติก

ขณะที่วาล์วบางตัวได้รับการพัฒนาโดย Mares โรงงานผลิตอุปกรณ์ดำน้ำ ที่นำเอาวาล์วซึ่งพวกเขาออกแบบขึ้นเพื่อใช้ในการดำน้ำ มาปรับใช้กับหน้ากากช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยที่ประสบปัญหาระบบทางเดินหายใจล้มเหลว

"เฟอร์รารี่"ผลิตวาล์วเครื่องช่วยหายใจรับมือโควิด-19 "เฟอร์รารี่"ผลิตวาล์วเครื่องช่วยหายใจรับมือโควิด-19

การประกอบชิ้นส่วนอื่นๆ ที่เหลือ จะถูกส่งไปยัง Solid Energy เพื่อนำไปดัดแปลงหน้ากากดำน้ำให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยปกป้องสุขภาพของผู้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ติดเชื้อต่อไป

นอกจากนี้ เฟอร์รารี่มีแผนที่จะผลิตอุปกรณ์อีกนับร้อยรายการ โดยใช้ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ได้รับมอบมาจากหลายๆ บริษัทที่ให้ความช่วยเหลือ และจะประสานงานกับองค์กร Italian Civil Protection เพื่อส่งไปยังโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วอิตาลี รวมไปถึงใน แบร์กาโม, เจโนอา, โมเดนา และ ซาสซูโอโล ทั้งยังส่งไปให้กับผู้ปฏิบัติงานในเมือง เมดิซินา ที่ตั้งอยู่ใกล้กับโบโลญาอีกด้วย