“พี่เอ้”นำทีมผู้บริหารสจล.บริจาคเงินเดือน 6 เดือน6 ล้าน ช่วยน.ศ.

21 เม.ย. 2563 | 04:22 น.

ผู้บริหารทุกระดับสถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ ร่วมใจบริจาคเงินเดือน ส่วนตัว รวมเดือนละ 1 ล้านบาท ติดต่อกัน 6 เดือน ยกให้กองทุนการศึกษา สจล. มอบทุนให้กับนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบโควิด

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

อธิการบดีและผู้แทนคณะผู้บริหาร สถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง (สจล.) แถลงว่าจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางสถาบันฯ เห็นว่านักศึกษาเป็นกลุ่มหนึ่งของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งผู้ปกครอง ของนักศึกษาส่วนหนึ่งประสบความเดือดร้อนเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่หยุดชะงัก 

ทั้งนี้ สถาบันฯ มิได้นิ่งนอนใจ จึงได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยานักศึกษาในมิติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น การลดค่าเทอมเหมาจ่าย การคืนค่าเช่า หอพักและยกเลิกการเก็บค่าน้ําหอพักในสถาบัน ดําเนินการเจรจากับหอพักภายนอกสถาบันเพื่อลดค่าเช่าให้แก่ นักศึกษา จัดสรรเงินทุนช่วยเหลือนักศึกษา และจัดทําประกันภัย covID-19 ให้กับนักศึกษาทุกคน เป็นต้น อย่างไรก็ตามยังมีนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงและต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากสถาบันฯอีกเป็นจํานวนมาก

ในการนี้ ผู้บริหารสถาบันฯ ทุกระดับ ตั้งแต่ อธิการบดี รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี ประธานสภาคณาจารย์และพนักงาน รองประธานสภาคณาจารย์และพนักงาน คณบดี รองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี หัวหน้าภาควิชา หัวหน้าศูนย์ ผู้อํานวยการสํานัก รองผู้อํานวยการสํานัก ผู้ช่วยผู้อํานวยการสํานัก ผู้อํานวยการ ส่วนสนับสนุนวิชาการ และผู้อํานวยการสํานักงาน ได้ร่วมใจเป็นน้ําหนึ่งเดียวกัน 

มีความประสงค์บริจาคเงินเดือน ส่วนตัวร่วมกัน เป็นจํานวนเงิน 1,000,000 บาทโดยประมาณต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน รวมเป็นเงิน 6,000,000 บาท โดยประมาณ 

ซึ่งเป็นการบริจาคเงินเข้ากองทุนการศึกษา สจล. เพื่อให้คณะกรรมการ กองทุนการศึกษา สจล. ดําเนินการช่วยเหลือ โดยมอบเป็นทุนการศึกษาเพิ่มเติม ให้กับนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงต่อไป

ท้ายนี้ คณะผู้บริหารสถาบันฯ พร้อมจะดูแลช่วยเหลือนักศึกษาอย่างเต็มกําลัง และขอให้นักศึกษา ทุกคนและครอบครัว สจล. ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นี้ไปได้ด้วยกัน

“พี่เอ้”นำทีมผู้บริหารสจล.บริจาคเงินเดือน 6 เดือน6 ล้าน ช่วยน.ศ.