อุบลฯสู้โควิดไม่พบผู้ป่วยใหม่15วันแล้ว

20 เม.ย. 2563 | 09:14 น.

อุบลฯ กลุ่มบริษัทอุบลไบโอเอทานอลจำกัด (มหาชน) มอบแอลกอฮอล์ 75% จำนวน 33,000 ขวด เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชน ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ตามแนวชายแดน ผู้ว่าฯตรวจด่านแนวชายแดน ไม่พบการกระทำผิด

 

วันนี้ (20 เม.ย.2563) ที่ศาลาเรือนไทย ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรม จังวัดอุบลราชธานี ที่ปรึกษากลุ่มบริษัท อุบลไบโอเอทานอล จำกัด (มหาชน) และที่ปรึกษากลุ่มบริษัท ส.เขมราฐ มอบแอลกอฮอล์ 75% จำนวน 33,000 ขวด ให้แก่นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่ง บริษัท อุบล ไบโอเอทานอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ส.เขมราฐ อินดัสตรี้ จำกัด ร่วมผลิตขึ้น มูลค่ากว่าล้านบาท เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอเขมราฐ นาตาล โพธิ์ไทร และศรีเมืองใหม่ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นพื้นที่ชายตามแนวแดน

อุบลฯสู้โควิดไม่พบผู้ป่วยใหม่15วันแล้ว

เมื่อคืนที่ผ่านมา( 19 เม.ย.63) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายอุทัย ทองเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี แล ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจมอบสิ่งของ หน้ากากผ้า เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง พลเรือน ตำรวจ สาธารณสุข และองค์กรปกครอง ประจำจุดตรวจโควิด-19 และจุดตรวจสถานการณ์ฉุกเฉิน ณ จุดตรวจคัดกรองควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามแนวชายแดน อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี

อุบลฯสู้โควิดไม่พบผู้ป่วยใหม่15วันแล้ว

อุบลฯสู้โควิดไม่พบผู้ป่วยใหม่15วันแล้ว

ทั้งนี้เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์ หลังจากมีการประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ และการปฏิบัติตามมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดอุบลราชธานี ปฏิบัติการควบคู่ไปกับการเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายอื่น ๆ และเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาด และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานี
 

จาการลงพื้นที่ ( 19 เม.ย.2563)ประชาชนให้ความร่วมมือ ไม่พบผู้ฝ่ฝืนกระทำความผิดกฎหมายอื่น ๆ แต่อย่างใด.
สำหรับผู้ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามเดินทาง เข้าออกเคหสถาน ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น ตั้งแต่ประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นมา พบมีผู้กระทำผิด จำนวน 40 ราย ส่วนมากเป็นการเดินทางไปธุระ และไม่ทราบถึงมาตรการที่เข้มข้น และเมาสุรา

 

ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ไม่พบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 15 แล้ว

อุบลฯสู้โควิดไม่พบผู้ป่วยใหม่15วันแล้ว

อุบลฯสู้โควิดไม่พบผู้ป่วยใหม่15วันแล้ว