เตือน ผู้รับบริจาคหน้าวัดดอนเมือง เฝ้าระวังตัวเอง 7-14 วัน

18 เม.ย. 2563 | 11:30 น.

โฆษก ศบค. ระบุ ท่านที่มีใจเป็นกุศลเป็นบุญ อยากบริจาคให้ประชาชน ต้องมีระบบที่ดี จากวันนี้ไปอีก 7-14 วัน ทุกคนที่รับสิ่งของบริจาคหน้าวัดดอนเมือง ต้องเฝ้าระวังตัวเองอย่างดี เพราะท่านเป็นกลุ่มเสี่ยงแล้ว ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิด Super Spreader สิ่งของ อาหาร ที่ท่านได้มา จะมีค่ามากที่สุดเมื่อกินตอนที่สุขภาพยังแข็งแรงดี หากมีอาการไข้ ไอเจ็บคอ ให้รีบไปพบแพทย์

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงกรณีเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ประชาชนนับพันคนรวมกลุ่มต่อแถวรอรับแจกเงินและถุงยังชีพ ที่หน้าวัดดอนเมือง ถ.สรงประภา หลังจากมีผู้ใจบุญนำเงินและถุงยังชีพมาแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อน โดยแจกให้กับประชาชนทั่วไป 500 บาทและผู้ขับแท็กซี่คนละ 1,000 บาท ทำให้การจราจร ถ.สรงประภา ติดขัดหนาแน่นไปจนถึง ถ.เชิดวุฒากาศ

โฆษก ศบค. ระบุ สำหรับผู้ที่มีใจเป็นกุศล อยากบริจาคช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ควรต้องมีการจัดระบบที่ดี เพื่อไม่ให้เกิด Super Spreader และสำหรับประชาชนที่เข้ารับบริจาคเงิน สิ่งของ และอาหารในวันนั้น จากวันนี้ไปอีก 7-14 วัน ทุกคนที่รับสิ่งของบริจาคหน้าวัดดอนเมือง ต้องเฝ้าระวังตัวเองอย่างดี เพราะท่านคือกลุ่มเสี่ยง และที่สำคัญคือ ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

เตือน ผู้รับบริจาคหน้าวัดดอนเมือง เฝ้าระวังตัวเอง 7-14 วัน

สำหรับการบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือในวันนั้น เกิดจากการที่กลุ่มแม่ค้าและพนักงานขับรถแท็กซี่ เผยยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท กลุ่มวัยรุ่นดอนเมือง ซึ่งมีสมาชิกกว่า 130 คน จึงรวมตัวกัน รวบรวมเงิน และสิ่งของอาหารแห้งมาบริจาคแก่ประชาชนจำนวน 200 ชุด และข้าวกล่องอีกจำนวนมาก โดยมีประชาชนมาเข้าแถวต่อคิวกันยาวเหยียดขณะที่กลุ่มแม่ค้า และผู้ทำงานรับจ้าง 

เตือน ผู้รับบริจาคหน้าวัดดอนเมือง เฝ้าระวังตัวเอง 7-14 วัน

ทั้งนี้ การบริจาคที่เกิดขึ้นในวันนั้น ส่วนหนึ่งผู้บริจาคต้องการสื่อสารความเดือดร้อนของประชาชนไปยังภาครัฐ และช่วยกระทุ้งข้อมูลให้ได้รู้ว่าพวกเค้าเดือดร้อนจริง แต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท