กทม.หารือเขต จัดระเบียบจุดแจกอาหาร

18 เม.ย. 2563 | 06:46 น.

ปลัดกรุงเทพมหานคร หารือสำนักงานเขตเพื่อดูแลความเรียบร้อยจุดแจกอาหารให้กับประชาชน พร้อมตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และติดตามระบบการทำงาน 

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้มีการหารือเรื่องจุดแจกอาหารให้กับประชาชน โดยจะให้สำนักงานเขตเข้าไปดูแลความเรียบร้อยและจะให้มีการคัดกรองคนที่จะเข้ามารับของด้วย เช่น การจัดระยะห่างและการแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทุกคนที่จะเข้ารับการแจกอาหารสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

 "เราเน้นย้ำว่าให้กำหนดจุดแจกอย่างชัดเจนเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด"

 

 

 

นางศิลปสวย ยังได้ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรองการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 บริเวณปากซอย 39 ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขตประเวศ โดยเข้ามาเพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุด ตลอดจนติดตามระบบการทำงานต่างๆ ซึ่งจากการรายงานพบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานอื่นให้ความร่วมมือในการตรวจจำนวนมาก

กทม.หารือเขต จัดระเบียบจุดแจกอาหาร

ทั้งนี้จากสถิติการตั้งจุดตรวจตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา มีการเรียกตรวจรถจำนวนกว่า 40,000 คัน

 

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่จุดนี้ยังไม่พบบุคคลที่มีกลุ่มเสี่ยงและคาดว่าเจ้าหน้าที่ยังคงต้องปฏิบัติงานไปอีกระยะหนึ่งจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง"

กทม.หารือเขต จัดระเบียบจุดแจกอาหาร

 

นางศิลปสวย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของประชาชนที่ได้รับการตรวจก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม จากการตั้งจุดคัดกรองดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมได้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดคัดกรองให้แต่งกายรัดกุมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันใบหน้าสวมถุงมือใช้แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ เพื่อความปลอดภัยแก่ตนเองและประชาชนที่รับการตรวจที่จุดคัดกรองด้วย