ท่าเรือใช้ e-Payment รับ-จ่ายเงินทุกประเภท

18 เม.ย. 2563 | 05:05 น.

การท่าเรือ เริ่มใช้ระบบ e-Payment รับ-จ่ายเงินผ่านระบบ เต็มรูปแบบ อำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชน -นโยบาย Thailand 4.0

  เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า กทท. เริ่มใช้ระบบ e-Payment อย่างเต็มรูปแบบ โดยให้การรับ-จ่ายเงินผ่านระบบเพื่อให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงานมาตรการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชน และนโยบาย Thailand 4.0 รวมทั้งลดเอกสารและเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้แก่พนักงานผู้ใช้บริการและผู้มีสิทธิรับเงินทุกภาคส่วน โดยจะเริ่มดำเนินการใช้งานในระบบฯ ดังกล่าวภายในปีนี้

ท่าเรือใช้ e-Payment รับ-จ่ายเงินทุกประเภท

  ระบบ e-Payment เป็นระบบการรับ-จ่ายเงินแก่ผู้ใช้บริการและผู้มีสิทธิรับเงินทุกภาคส่วน ผ่านบัญชีธนาคาร โดยระบบฯ ดังกล่าวประกอบด้วย การรับ-จ่ายเงินของคณะกรรมการ พนักงาน กทท. และพนักงานบำนาญเกี่ยวกับเงินสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นๆ รวมถึงเงินที่จ่ายให้แก่บุคคลภายนอกหรือ    นิติบุคคล และเงินที่รับจากผู้ใช้บริการ เช่น ค่าภาระสินค้าเงินเชื่อ ค่างานเกี่ยวกับการจัดซื้อ-จัดจ้าง ฯลฯ   โดยระบบฯ นี้ ทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ซึ่งจะไม่มีค่าธรรมเนียมการโอนและได้รับเงินโอนภายใน 1 วันทำการถัดไป สำหรับธนาคารอื่นจะมีค่าธรรมเนียมการโอนประมาณ 8-750 บาท โดยเรียกเก็บตามที่ธนาคารกำหนดขึ้นอยู่กับวงเงินในการโอนและพื้นที่สาขาของผู้มีสิทธิรับเงิน และได้รับเงินภายใน 3 วันทำการ ซึ่งผู้มีสิทธิรับเงินสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำขอรับโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร (แบบ อบธ.1) ผ่านเว็บไซต์ กทท. และยื่นแบบฟอร์มฯ พร้อมเอกสารได้ที่กองจัดการการเงิน ชั้น 3 อาคารที่ทำการ กทท. ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป สำหรับการจัดส่งใบรับรองการหักภาษี (50 ทวิ) กทท. จะส่งหลักฐานให้ผู้มีสิทธิรับเงินผ่านทางอีเมล์