“ตั๊น จิตภัสร์”มอบถุงยังชีพชุมชนหมอเหล็ง ชง รัฐเร่งสร้างอาชีพ ฟื้นฟูหลังวิกฤติโควิด

16 เม.ย. 2563 | 12:01 น.

วันนี้ (16 เมษายน 63) นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพ หน้ากากผ้า และแอลกอฮอล์สเปรย์  ให้พี่น้องประชาชนในชุมชนคลองส้มป่อย หมู่บ้านทางรถไฟสายแปดริ้ว และชุมชนหมอเหล็ง เขตราชเทวี พร้อมรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ชุมชนดังกล่าว “ตั๊น จิตภัสร์”มอบถุงยังชีพชุมชนหมอเหล็ง ชง รัฐเร่งสร้างอาชีพ ฟื้นฟูหลังวิกฤติโควิด

นางสาวจิตภัสร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตลอดหนึ่งเดือนได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาหลายพื้นที่ นอกเหนือจากการแจกจ่ายถุงยังชีพ หน้ากากผ้า แอลกอฮอล์สเปรย์ แล้วยังได้จัดส่งหน้ากาก Face Shield สำหรับแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่สนใจทั่วประเทศ ผ่านโครงการ "ปันหัวใจใส่หน้ากาก” ที่ได้ร่วมกับครอบครัว และเพื่อนๆจัดทำขึ้น ส่งมอบกระจายไปทั่วประเทศแล้ว

อย่างไรก็ตามจากภาวะความทุกข์ยากที่เกิดขึ้น จึงอยากขอให้รัฐบาลทุ่มเทการช่วยเหลือไปสู่พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการเตรียมการสำหรับการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจ การทำมาหากิน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งพิจารณาส่งเสริม สนับสนุนในการสร้างอาชีพใหม่ๆภายหลังวิกฤติโควิด ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของประเทศและโลก “ตั๊น จิตภัสร์”มอบถุงยังชีพชุมชนหมอเหล็ง ชง รัฐเร่งสร้างอาชีพ ฟื้นฟูหลังวิกฤติโควิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งนวัตกรรมใหม่ๆที่จะเกิดขึ้น เพื่อรองรับวิถีชีวิต และวิถีความเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยและสังคมโลก ที่ต่อไปจะเน้นไปที่การดูแลสุขอนามัยของประชาชาชน

 

นางสาวจิตภัสร์ กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาการจ่ายเงินเยียวยา 5พันบาท “ตั๊น จิตภัสร์”มอบถุงยังชีพชุมชนหมอเหล็ง ชง รัฐเร่งสร้างอาชีพ ฟื้นฟูหลังวิกฤติโควิด ขณะนี้ยังเป็นห่วงการบริหารจัดการ เพราะได้นับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนตามชุมชนต่างๆว่าประชาชนอีกไม่น้อยที่เข้าไม่ถึง “โครงการเราไม่ทิ้งกัน” “ตั๊น จิตภัสร์”มอบถุงยังชีพชุมชนหมอเหล็ง ชง รัฐเร่งสร้างอาชีพ ฟื้นฟูหลังวิกฤติโควิด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรรีบแก้ไขปรับปรุงระบบคัดกรองโดยใช้ AI และ Big data เพื่อทำให้มีข้อมูลที่ถูกต้อง  ไม่ตกหล่น และให้ความสำคัญผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนยากคนจน และผู้ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนักอยู่ในขณะนี้