"ออมสิน"ลงทะเบียน"กู้เงินฉุกเฉิน"ได้แล้ว

16 เม.ย. 2563 | 01:50 น.

วันนี้(16 เม.ย.) ธนาคารออมสิน ได้กลับมาเปิดระบบลงทะเบียน'ออมสินกู้เงินฉุกเฉิน' สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ผ่าน www.gsb.or.th อีกครั้งเมื่อเวลา 8.50 น. หลังจากเมื่อวานนี้(15เม.ย.) คนแห่เข้าเว็บไซต์พร้อมกันจำนวนมาก  จนธนาคารต้องปิดเว็บไซต์แก้ไขและเพิ่มประสิทธิภาพ

ขณะที่ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน แจ้งว่า ออมสินแจ้งเปลี่ยนลิงก์ลงทะเบียนสินเชื่อฉุกเฉิน (เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย) 10,000 บาท และ 50,000 บาทแล้ว เป็น https://ln15.gsb.or.th/WEB-LN15/Confirm1 หรือ (คลิกที่นี่)

มาตรการนี้ออกมาเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระที่พลาดเงิน 5,000 บาท สำหรับคุณสมบัติผู้ที่จะลงทะเบียน  กู้เงินฉุกเฉินออมสิน ต้องอายุ 20 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือนละได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด เช่น พ่อค้า-แม่ค้า คนขับแท็กซี่ มัคคุเทศก์ เป็นต้น มีถิ่นที่อยู่อาศัยแน่นอน สามารถติดต่อได้และเมื่อรวมอายุผู้กู้ระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี ทั้งนี้วงเงินกู้ 10,000 บาทไม่ต้องใช้หลักประกัน

สำหรับวิธีการลงทะเบียน มีขั้นตอนดังนี้

1.เข้าเว็บไซต์ธนาคาร www.gsb.or.th2.กดที่คำว่า "ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือลูกค้า"

3.เลือกเงินกู้ 10,000 บาท ดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 0.10 ต่อเดือน ระยะเวลา 24 งวด (เริ่มชำระงวดแรกในเดือนที่ 7) แล้วคลิกคำว่า "หน้าถัดไป"

4.กรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น เลขที่บัตรประชาชน ชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ อาชีพ รายได้ผลกระทบ และเลขที่บัญชีธนาคารออมสิน 

5.ผู้ลงทะเบียน ที่ได้รับการอนุมัติวงเงิน จะได้ SMS ติดต่อกลับภายใน 5 วัน

 

สำหรับเงื่อนไขการขอสินเชื่อธนาคารออกมสินกำหนดว่า

ข้อความตกลงยินยอมในการสมัครเข้า “โครงการสินเชื่อสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19” ผู้ลงทะเบียนใช้บริการตกลงยอมรับและปฏิบัติตามข้อตกลงและเงื่อนไข ดังต่อไปนี้

1. สาระสำคัญของเงื่อนไขสินเชื่อ “สินเชื่อสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) PSA”1.1 เป็นผู้มีอาชีพนอกภาคการเกษตร ที่มีอาชีพอิสระ มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) และภัยอื่นๆ

1.2 กรณีเข้าโครงการสินเชื่อสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แล้ว ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการฯ นี้

1.3 มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ ขึ้นไป ทั้งนี้เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลากู้แล้วอายุต้องไม่เกิน 70 ปี

1.4 มีที่อยู่แน่นอน สามารถติดต่อได้

1.5 ต้องการกู้เงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิต

1.6 วงเงินกู้ 10,000 บาท

1.7 อัตราดอกเบี้ยคงที่ (Flat Rate) ร้อยละ 0.10 ต่อเดือน

1.8 ชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นงวดรายเดือน จำนวน 24 งวด โดยปลอดการชำระหนี้ใน 6 งวดแรก รวมระยะเวลาผ่อนชำระ 2 ปี 6 เดือน หรือ ระยะเวลาสัญญา 30 เดือน

1.9 ไม่ต้องใช้หลักประกันเงินกู้

1.10 กรณีผู้ขอกู้มีประวัติหนี้ค้างชำระ หรือ มีประวัติเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) หรือ มีการปรับโครงสร้างหนี้ ในปัจจุบัน (ณ วันที่ขอกู้) ต้องมีการชำระหนี้เป็นปกติแล้ว

1.11 ช่วงระยะเวลาดำเนินโครงการฯ คือ ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563

1.12 ผู้ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ จะได้รับเงินผ่านบัญชีเงินฝากที่ได้ระบุไว้ในการลงทะเบียน ที่ลงทะเบียนด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

1.13 ต้องชำระหนี้ด้วยการหักบัญชีเงินฝาก โดยผู้กู้ทำหนังสือยินยอมให้หักบัญชีเงินฝากที่ได้ระบุไว้เพื่อชำระหนี้ ซึ่งผู้กู้ต้องนำเงินฝากเข้าบัญชีที่ยินยอมก่อนวันครบกำหนดชำระเงินงวด

2. ข้อความตกลงยินยอมของผู้ที่ประสงค์จะได้รับสิทธิตามมาตรการฯ2.1 ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ จัดเก็บและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ข้าพเจ้าได้ให้ไว้ในการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ

2.2 ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องร้องขอ สอบถาม และใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการตามมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) ต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ระยะที่ 2

2.3 ข้าพเจ้ารับทราบว่าการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย

2.4 ข้าพเจ้าได้อ่าน รับทราบ และตกลงยินยอมปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ หากข้าพเจ้าไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ ข้าพเจ้ายินยอมให้ธนาคารออมสินระงับการจ่ายเงินกู้ และตรวจสอบการกระทำดังกล่าว หากตรวจสอบแล้วพบว่าข้าพเจ้ากระทำผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ จริง ให้ธนาคารออมสินระงับการจ่ายเงินกู้ และข้าพเจ้าจะเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายคืนเงินที่ได้รับไปแล้วพร้อมดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นให้แก่ธนาคารออมสินภายใน 60 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งการระงับการจ่ายเงินกู้ดังกล่าว ตามวิธีการที่ธนาคารออมสินกำหนด ทั้งนี้ ให้การตัดสินของธนาคารออมสินถือเป็นที่สุด

2.5 ในกรณีที่ธนาคารออมสินได้ดำเนินการตามข้อ 2.4 แล้ว ธนาคารออมสินอาจใช้สิทธิในการที่จะดำเนินคดีทางแพ่งหรือทางอาญาต่อไป

3. ระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ลงทะเบียน จะได้รับการคุ้มครองจากการเข้าถึงการประมวลผล หรือการลบทิ้ง ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยบังเอิญ ข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อมูลที่ข้าพเจ้าได้ให้ไว้ในการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ถูกต้องตามความเป็นจริง ทุกประการ หากข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้องตรงตามความเป็นจริง ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ธนาคารดำเนินการระงับการจ่ายเงิน หรือยินยอมคืนเงินที่ได้รับพร้อมดอกเบี้ย แล้วแต่กรณี