ธพว.หนุนเอสเอ็มอีพลิกวิกฤตเป็นโอกาส

15 เม.ย. 2563 | 09:35 น.

ธพว. เปิดตัวเว็บไซต์ช่วยเอสเอ็มอีไทยพลิกวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาส เติมทักษะความรู้ ติดปีกขยายตลาดบนโลกออนไลน์ไร้พรมแดน สร้างสังคมผู้ประกอบการยุค 4.0 สามารถปรับตัวก้าวข้ามปัญหา

นางสาวนารถนารี  รัฐปัตย์  กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ธพว. ได้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์พัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (https://wdev.smebank.co.th/) เพื่อช่วยเหลือให้เอสเอ็มอีไทยเพิ่มทักษะความรู้  สามารถปรับตัวอยู่รอดได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน และพร้อมจะกลับมาเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้อย่างรวดเร็วหลังสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) คลี่คลายไปแล้ว

ธพว.หนุนเอสเอ็มอีพลิกวิกฤตเป็นโอกาส

สำหรับเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นศูนย์กลางรวบรวมความรู้ในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจครบวงจร  ประกอบด้วย 5 ด้านสำคัญ ได้แก่ 1.ข่าวสารกิจกรรมพัฒนาธุรกิจ   โดยเฉพาะการส่งเสริมขยายตลาดออนไลน์  ,2.e-Learning คอร์สสอนความรู้ที่จำเป็นต่อการทำธุรกิจผ่านออนไลน์  ,3.บทความเติมความรู้ เพื่อผู้ประกอบการศึกษา และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตนเองตามความเหมาะสม  เช่น การเขียนแผนธุรกิจ  ทิศทางการตลาดยุคดิจิทัล  การสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์  เป็นต้น  ,4.รวบรวมแอปพลิเคชันที่เป็นประโยชน์ในการประกอบธุรกิจ   และ5.ตัวอย่างผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และต้นแบบให้ผู้ประกอบการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ธุรกิจของตัวเอง

นอกจากนี้  ผู้ประกอบการยังสามารถใช้บริการเว็บไซต์ wdev.smebank.co.th<http://wdev.smebank.co.thเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการธุรกิจของตัวเองหรือเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการด้วยกันเอง เกิดเป็นสังคมธุรกิจเอสเอ็มอี ยุค 4.0

ธพว.หนุนเอสเอ็มอีพลิกวิกฤตเป็นโอกาส
              จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะด้านยอดขายลดลง บางรายต้องหยุดกิจการชั่วคราว  ธพว. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ตระหนักดีถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  จึงเร่งให้ความช่วยเหลือ  ภายใต้แนวคิด เติมความรู้คู่ทุนนอกจากด้านการเงินแล้ว ยังมีกระบวนการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการตลอดเส้นทางธุรกิจ โดยเว็บไซต์นี้ จะช่วยเติมทักษะให้ผู้ประกอบการ สามารถพลิกวิกฤตที่เกิดขึ้นให้กลายมาเป็นโอกาส ปรับตัวก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ และเมื่อการแพร่ระบาดคลี่คลายไปแล้ว  ธุรกิจก็พร้อมจะเดินหน้าต่อไปได้ทันที เพราะมีศักยภาพแข็งแกร่งกว่าเดิมที่เคยเป็นมา”