"แรมโบ้อีสาน"ฟ้อง“อดิศร”หมิ่นประมาทเขียนบทกวีสร้างความแตกแยก

15 เม.ย. 2563 | 06:40 น.

“สุภรณ์”บุกปอท.ฟ้อง“อดิศร เพียงเกษ”โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท ทำให้เสียหาย ใช้ความเป็นกวีไม่ถูกกาลเทศะ สร้างความแตกแยก เข้าข่ายขัด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) วันนี้ (15 เม.ย.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงานฝ่ายกฎหมาย ได้เข้าพบ พ.ต.อ.อธิป พงศ์ศิวาภัย รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุญยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.  พ.ต.อ.ธราธิป รังรักษ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กรณีแต่งกลอนลักษณะดูหมิ่น หมิ่นประมาท และตัดต่อภาพที่มีรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำให้เสียหาย ที่น่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ด้วย    


ในการแจ้งความครั้งนี้ นายสุภรณ์  ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากเฟซบุ๊ก ของนายอดิศร ที่ใช้ชื่อว่า  Adisorn Piengkes  ซึ่งโพสข้อความดังกล่าว เมื่อวันที่  13 เมษายน เวลา 18:21 น.  และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก   

            "แรมโบ้อีสาน"ฟ้อง“อดิศร”หมิ่นประมาทเขียนบทกวีสร้างความแตกแยก     "แรมโบ้อีสาน"ฟ้อง“อดิศร”หมิ่นประมาทเขียนบทกวีสร้างความแตกแยก

 

 

  นายสุภรณ์ ระบุว่า นายอดิศร เปิดเกมให้นักเลงคีย์บอร์ดกล่าวหาโจมตี วิจารณ์ตน และนายกฯ ทำให้เสียหาย  ถ้าตนไม่มาดำเนินคดีนายอดิศร ก็จะด่าอยู่อย่างนี้ตลอดเวลา จึงต้องมาดำเนินคดีให้นายอดิศร เข็ดหลาบ ไม่เช่นนั้นจะไม่หยุดพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ใช่ความเป็นกวีที่สร้างความแตกแยกให้เกิดในบ้านเมือง   


 “การที่จะเห็นนักการเมืองเสียสละ  ลงไปดูแลชาวบ้าน ช่วยเหลือชาวบ้าน แต่คุณอดิศร กลับมาเล่นวลี แต่งกลอนด่าประจาน ทำให้เกิดความแตกแยกปั่นป่วนขึ้นในบ้านในเมือง เล่นการเมืองไม่ถูกกาละเทศะ  ท่านจะมีความโกรธแค้น เครียดแค้นผม หรือเครียดแค้นท่านนายกฯส่วนตัว ก็ควรจะเลือกกาลเทศะให้เหมาะสมว่าควรหรือไม่ ในช่วงบ้านเมืองวิกฤติจากไวรัสร้าย ทุกคนกำลังทุ่มเทกันทำงาน คุณอดิศรเล่นการเมือง เป็นคนมีประสบการณ์ มีวุฒิภาวะ ต้องใช้ตรงนี้เพื่อช่วยประชาชน แต่นี่กลับเล่นการเมือง ทำลายขวัญกำลังใจคนทำงาน การตัดต่อการโพสต์ภาพ การทำให้คนโจมตีผมและท่านนายกฯ แบบเสียๆ หายๆ   มันสมควรหรือไม่” 

 

 


นายสุภรณ์ กล่าวด้วยว่า มาแจ้งความเอาผิดนายอดิศร เป็นการส่วนตัว เอาผิดคนแสดงความเห็นที่เสียๆ หายๆ ส่วนตัวท่านนายกฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว ท่านทราบเรื่องนี้แล้ว ยังไม่ทราบว่าท่านจะดำเนินการอย่างไร


 ด้าน พ.ต.อ.อธิป ได้ให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้ ก่อนส่งให้ฝ่ายสืบสวนทำการสืบสวนเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป