กสทช.เอกชนลดค่าโทรมือถือ-ยืดจ่ายบิล

15 เม.ย. 2563 | 04:00 น.

5 ค่ายมือถือรับนโยบายขอถกบอร์ดก่อนยืดจ่ายบิล2-3 เดือนพร้อมลดค่าบริการโทรศัพท์

15 เมษายน 2563 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.นัดประชุมผู้ให้บริการมือถือทั้ง 5 ค่าย เพื่อปรับลดค่าบริการรายเดือนในช่วงวิกฤติโควิด และ หลังประชุมแล้วเสร็จ นายฐากร แถลงข่าวผ่านไลฟ์สดร่วมกับผู้ปนะกอบการทั้ง 5 ราย เวลา 13.30 น.

ล่าสุดทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ กสทช.ชี้แจงในห้องไลน์นักข่าว กสทช.ว่าสำนักงาน กสทช. ขอยกเลิกการไลฟ์สดแถลงข่าวระหว่างเลขาธิการ กสทช. ร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ในวันนี้นะคะ เนื่องจากสำนักงานฯ ได้รับการประสานจากผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จะเข้าร่วมการประชุมในวันนี้ ว่า วันนี้จะขอรับนโยบายของทางสำนักงาน กสทช. ที่จะให้ลดอัตราค่าบริการโทรศัพท์มือถือทุกแพ็คเกจ

ทั้งในระบบรายเดือนและแบบเติมเงิน รวมทั้งการยืดระยะเวลาการชำระค่าบริการออกไป 2-3 เดือน เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 ลง เพื่อนำไปเสนอที่ประชุมผู้บริหารของบริษัท เพื่อขอรับนโยบายก่อน ทีมที่มาเข้าร่วมประชุมในวันนี้ ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ทันที เนื่องจาก นโยบายของสำนักงาน กสทช. ที่ขอหารือคราวนี้จะกระทบทุกแพ็คเกจที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ ทางสำนักงาน กสทช. จะแจ้งกำหนดการการไลฟ์สดแถลงข่าวในเรื่องนี้ ให้ทุกคนทราบใหม่อีกครั้งหนึ่ง

 

ก่อนหน้านี้กสทช.และเอกชนได้เปิดโครงการแจกเน็ตมือถือ 10 GB และอัพสปีดเน็ตบ้านเป็น 100 Mbps เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19