ไทรอัมพ์ เปิดราคา ไทเกอร์ 900 ใหม่

15 เม.ย. 2563 | 01:13 น.

ไทรอัมพ์ เอาใจสาวกแอดเวอร์เจอร์ทัวริ่ง เปิดราคา "ไทเกอร์ 900" 2รุ่น ใหม่ที่ 5.49 - 6.39 แสนบาท

หลังจากปล่อยข้อมูลรถรุ่นใหม่ออกมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พร้อมราคาประมาณการ ล่าสุดไทรอัมพ์ ประเทศไทยก็ได้ฤกษ์เปิดตัวและเปิดราคาอย่างเป็นทางการของรถรุ่นใหม่ "ไทเกอร์ 900 "ที่มาพร้อมกัน 2 รุ่น ไทเกอร์ 900 จีที” (Tiger 900 GT) ราคา 5.49 แสนบาท (เดิมไทรอัมพ์ คาดการณ์ราคาที่ 5.69 แสนบาท) ส่วน “ไทเกอร์ 900 จีที โปร” (Tiger 900 GT Pro) ราคา 6.39 บาท ทั้งสองรุ่นมาพร้อม 3 สี ให้เลือกได้แก่ Korosi Red, Sapphire Black และ Pure White

สำหรับ ไทเกอร์ 900 ใหม่ เป็นบิ๊กไบค์ในกลุ่มแอดเวนเจอร์ทัวริง  ถือเป็นโมเดลใหม่ของปี 2020 และเป็นครั้งแรกในรุ่นนี้ที่ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 900 ซีซี พร้อมการออกแบบใหม่ที่ดุดัน โครงรถถูกออกแบบขึ้นใหม่ ผสมผสานกันของโครงรถแบบ modular ที่มีน้ำหนักเบา การตกแต่งที่ผ่านการปรับแต่งและลายเส้นที่คมชัดขึ้น ความกว้างของตัวรถที่แคบลงดูปราดเปรียว  ประกอบกับโครงรถด้านหน้าที่โปร่งขึ้น น้ำหนักของตัวรถเบาลงกว่ารุ่นก่อนถึง 5 กิโลกรัม 

 

ไทรอัมพ์ เปิดราคา ไทเกอร์ 900 ใหม่


"ในปี 2020 นี้ ไทรอัมพ์ ได้เปิดตัว ไทเกอร์ 900 ใหม่ จำนวน 2 รุ่น ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีรูปลักษณ์สไตล์ที่ดุดันยิ่งขึ้น เน้นการผจญภัยที่มากกว่าเดิม พร้อมเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันนี้ ณ โชว์รูมไทรอัมพ์ 14 แห่งทั่วประเทศ" นาย มาร์เซโล ซิลวา ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด กล่าว
 

สำหรับจุดเด่นของไทเกอร์ 900 ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 900 ซีซี ใหม่ล่าสุด แรงบิด 87 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบต่อนาที และให้แรงม้าสูงสุด 95 แรงม้า ที่ 8,750 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ด้านคุณลักษณะเฉพาะของระบบกันการสั่นสะเทือน ส่งมอบความเป็นไทเกอร์ที่ควบคุมได้ดีกว่าเคยด้วยโช้ค Marzocchi ขนาด 45 มิลลิเมตร 

 

ไทรอัมพ์ เปิดราคา ไทเกอร์ 900 ใหม่

ในรุ่น GT Pro จะเป็นโช้คหลังแก๊สที่ปรับตั้งค่าได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ดิสเบรกหน้าแบบคู่ขนาด 320 มิลลิเมตร และดิสเบรกหลังเดี่ยว ขนาด 255 มิลลิเมตรจาก Brembo ช่วยให้การควบคุมรถโดดเด่นและมีประสิทธิภาพ

 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมถังน้ำมันขนาด 20 ลิตรที่ใหญ่กว่าเดิม บังลมหน้าที่ปรับได้ใหม่ ช่วยป้องกันลมได้ดีกว่าเดิม และปรับได้ด้วยมือเดียว อีกทั้งยังปรับแต่งรถตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อผู้ขับขี่ ช่วยทำให้ตำแหน่งการขับขี่มีความสบายมากยิ่งขึ้นและช่วยเพิ่มระดับการควบคุมของผู้ขับขี่ทั้งขณะที่รถอยู่กับที่หรือกำลังเคลื่อนที่อีกด้วย

เทคโนโลยีเสริมการขับขี่จัดเต็ม อาทิ หน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 7 นิ้ว ใหม่ ,ระบบ ABS ในการเข้าโค้งด้วยระบบตรวจจับแรงเฉื่อย IMU (Inertial Measurement Unit) ,ระบบไฟส่องสว่าง LED ใหม่ พร้อมไฟหน้า DRL โดย ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยว ,ที่เก็บโทรศัพท์มือถือพร้อมช่องเสียบชาร์จ USB ,ปุ่มสวิตช์เรืองแสงที่บังคับได้ 5 ทิศทาง ,ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบอิเล็กทรอนิกส์ และแฮนด์บังคับปรับความร้อนได้ 
 

ขณะที่รุ่น GT Pro จะมีระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ Triumph Shift  Assist ใหม่ ช่วยเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงไม่ต้องบีบคลัตช์ ระบบเชื่อมต่อ My Triumph และแอพพลิเคชัน เพื่อการใช้งานโทรศัพท์ ,เล่นเพลง ,ระบบนำทางแบบ turn-by-turn และการควบคุมกล้อง GoPro โดยสามารถเข้าถึงระบบได้จากปุ่มกดและแสดงผลบนหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว รวมถึงไฟตัดหมอกเสริม LED ,เบาะนั่งปรับความร้อนได้ทั้งผู้ขับขี่และเบาะผู้โดยสาร และระบบควบคุมแรงดันลมยาง (TPMS) เสริมเข้ามา 

ส่วนโหมดการขับขี่ไทเกอร์ 900 จีที โปร (Tiger 900 GT Pro) มาพร้อมกับโหมดการขับขี่สูงสุด 5 โหมด ได้แก่ Rain, Road, Sport, Off-Road และ Rider-configurable และไทเกอร์ 900 จีที (Tiger 900 GT) มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 4 โหมด ได้แก่ Rain, Road และ Sport และ Off-Road

ไทรอัมพ์ เปิดราคา ไทเกอร์ 900 ใหม่

ไทรอัมพ์ยังมีอุปกรณ์เสริมของแท้กว่า 65 รายการที่ถูกออกแบบมาพร้อมกับตัวรถ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตกแต่งเข้าชุดกันได้อย่างมีมาตรฐานคุณภาพ โดยมีชุดเก็บสัมภาระใหม่ 2 แบบเป็นการร่วมมือกับ Givi โดยในชุด Trekker จะเป็นกระเป๋าสัมภาระแบบเปิดด้านข้างพร้อมกล่องเก็บหมวกกันน็อคด้านหลังขนาด 52 ลิตร ส่วนชุด Expedition จะเป็นกระเป๋าสัมภาระแบบเปิดจากด้านบนติดตั้งคู่กับกล่องสัมภาระด้านหลังขนาด 42 ลิตร 

ไทรอัมพ์ เปิดราคา ไทเกอร์ 900 ใหม่ ไทรอัมพ์ เปิดราคา ไทเกอร์ 900 ใหม่ ไทรอัมพ์ เปิดราคา ไทเกอร์ 900 ใหม่ ไทรอัมพ์ เปิดราคา ไทเกอร์ 900 ใหม่