“เกียรติธนาขนส่ง” หนุน “หญิงใจบุญ” ส่งต่อฉากกั้นเชื้อสู่โรงพยาบาล

14 เม.ย. 2563 | 06:40 น.

“เกียรติธนาขนส่ง” สนับสนุนด้านการขนส่งให้หญิงใจบุญ "Jin Mongkolassavaratna" ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก แจกฉากกั้นเชื้อให้โรงพยาบาล เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19

จากเหตุการ์เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Jin Mongkolassavaratna" ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงทีมแพทย์และพยาบาลที่ทำการรักษาผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางผู้โพสต์ประสงค์ทำฉากกั้นเชื้อบริจาคให้โรงพยาบาลละ 2 ชุด โดยได้ระบุข้อความว่า "ท่านใดเป็นแพทย์ ตรวจ เชื้อ โควิดประจำ โรงพยาบาล รัฐบาล แล้วอยากได้ฉากกั้นเชื้อ เวลา ตรวจสอบ เชื้อ สว๊อบ บอก ได้นะคะ จินทำบริจาคคะ เต็มใจมาก แชร์ต่อได้เลยค่า ให้ รพ. ละ 2 ชุดน้าาาา ps. ผ้าเป็น ผ้ากันน้ำ ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ได้คะ" โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกสู่โลกโซเชียลแล้วกว่า 2,300 ครั้ง และมีโรงพยาบาลหลายแห่งประสงค์ฉากกั้นเชื้อเข้ามาคอมเมนต์พร้อมกับชื่นชมผู้โพสต์เป็นจำนวนมากอีกด้วย

“เกียรติธนาขนส่ง” หนุน “หญิงใจบุญ” ส่งต่อฉากกั้นเชื้อสู่โรงพยาบาล

อย่างที่ทราบกันดีว่า "ฉากกั้นเชื้อ"เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันบุคลากรทางการแพทย์จากเชื้อไวรัส COVID-19 ได้เป็นอย่างดี  ในสถานการณ์ที่ชุด PPE หรือ หน้ากาก N95 เป็นที่ขาดแคลน จนโรงพบาบาลหลายแห่งต้องประกาศขอรับบริจาค แต่อุปสรรคที่สำคัญก็คือ "ฉากกั้นเชื้อ" นั้น เป็นอุปกรณ์ขนาดใหญ่ ยากต่อการขนส่ง และกระจายสู่โรงพยาบาลต่างๆ เรื่องน่าประทับใจจึงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยบริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) ได้ทราบข่าว ก็อาสาเป็นตัวกลางระหว่างโรงพยาบาลและหญิงใจบุญ อาสาเป็นผู้ดำเนินการในการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์

“เกียรติธนาขนส่ง” หนุน “หญิงใจบุญ” ส่งต่อฉากกั้นเชื้อสู่โรงพยาบาล
 

นางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เกียรติธนาขนส่ง ได้กล่าวว่า บริษัทฯ ทราบว่าอุปสรรคที่สำคัญในการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีขนาดใหญ่ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ มันคือการขนส่ง แล้วในขณะที่เราเป็นบริษัทขนส่ง เราช่วยตรงนี้ได้อย่างที่เราไม่ได้ลำบากอะไรมาก เราก็ไม่อยากให้เรื่องการขนส่งมาเป็นอุปสรรคในการที่แพทย์ พยาบาลจะได้รับน้ำใจ หรือความช่วยเหลือ จากผู้ใจบุญ หรือใครก็ตามที่เขาอยากช่วย

“เกียรติธนาขนส่ง” หนุน “หญิงใจบุญ” ส่งต่อฉากกั้นเชื้อสู่โรงพยาบาล

ขณะนี้ เกียรติธนา เริ่มดำเนินการส่งมอบฉากกั้นเชื้อให้กับโรงพยาบาลบางแห่งแล้ว อาทิ โรงพยาบาลคลองสามวา (กรุงเทพ), โรงพยาบาลพนัสนิคม โรงพยาบาลพานทองและโรงพยาบาลแหลมฉบัง (ชลบุรี), โรงพยาบาลพระปกเกล้า (จันทบุรี), โรงพยาบาลเขาสมิง (ตราด) โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้โรงพยาบาลทั้งหมด 40 แห่ง ในหลายภูมิภาค
 

สำหรับ บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้าน โลจิสติกส์ อย่างต่อเนื่อง และครบวงจร (end-to-end) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค โดยบริษัทมุ่งพัฒนาระบบการบริหารงาน และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัย ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า คู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ พัฒนาองค์กรโดยสร้างทีมงานมืออาชีพ และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์  ด้วยนโยบายคุณภาพ “ขนส่งปลอดภัย ใส่ใจอาชีวอนามัย สร้างความประทับใจให้ลูกค้า มุ่งมั่นพัฒนาองค์กร ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

“เกียรติธนาขนส่ง” หนุน “หญิงใจบุญ” ส่งต่อฉากกั้นเชื้อสู่โรงพยาบาล