เงินบาทเปิด 32.72บาท/ดอลลาร์

14 เม.ย. 2563 | 01:17 น.

ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.72 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน กรอบเงินบาทวันนี้ 32.60-32.80 บาทต่อดอลลาร์ 
ดร.จิติพล  พฤกษาเมธานันท์ นักวิเคราะห์ตลาดการเงินและการลงทุนบริษัทหลักทรัพย์(บล.)ไทยพาณิชย์ระบุว่า เงินบาทช่วงนี้ยังซื้อขายในกรอบแคบ โดยการเคลื่อนไหวหลักเป็นไปตามทิศทางของตลาดหุ้นเอเชีย ขณะที่ราคาทองซึ่งเคยเป็นปัจจัยบวกก็หายไปหมดในปีนี้ ในปัจจุบันมีภาพความสัมพันธ์กับราคาทองแดง ซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ชี้วัดภาคอุตสาหกรรมกลับมาเป็นตัวแปรหนุน ในระยะสั้น แม้จะปรับตัวขึ้นบ้างแต่ราคาก็ยังอยู่ในระดับใกล้เคียงจุดต่ำสุดในรอบกว่าสามปีครึ่ง
 

สำหรับในช่วงคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินพลิกกลับมาเป็นลบ ดัชนี S&P500 ปรับตัวลง 1.0% ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปี กลับปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 0.76% 
จุดที่น่าสนใจเพิ่มเติมคือราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวลง 1.4% แม้กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลก (OPEC+) จะหาข้อสรุปเรื่องการลดกำลังการผลิตลงได้ เป็นสัญญาณเริ่มต้นที่แสดงให้เห็นว่าตลาดเข้าสู่ภาวะ “ข่าวร้ายเป็นข่าวร้าย” (Bad news is bad news) เมื่อผู้กำหนดนโยบายไม่สามารถควบคุมความผันผวนของราคาสินทรัพย์บางประเภทได้
 

ฝั่งตลาดการเงิน ในคืนที่ผ่านมาเป็นภาพเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงตามตลาดหุ้น โดยล่าสุดมีเงินเยนญี่ปุ่น (JPY) เป็นสกุลเงินหลักที่แข็งค่าสวน 0.9% ขณะที่ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และดอลลาร์แคนาดา (CAD) ก็ฟื้นตัว 0.6% ตามราคาทองคำขึ้นมาเช่นกัน