ทูตจีนประจำประเทศไทยมอบเวชภัณฑ์ให้สู้โควิด

13 เม.ย. 2563 | 11:06 น.

ทูตจีนมอบเวชภัณฑ์ให้ไทยสู้โควิด

สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยจัดพิธีส่งมอบเวชภัณฑ์ที่ผู้ประกอบการจีนและองค์กรมิตรภาพบริจาคให้กับฝ่ายไทยในการต่อสู้กับโรคระบาด

 

วันที่ 13 เมษายน 2563 พิธีส่งมอบเวชภัณฑ์ที่ผู้ประกอบการจีนและองค์กรมิตรภาพบริจาคให้ฝ่ายไทยในการต่อสู้กับโรคระบาดจัดขึ้นที่สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย  โดยมีนายหยาง ซิน อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ฯพณฯ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขไทยเข้าร่วมพิธี ในพิธีมีผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน สมาคมพัฒนาเศรษฐกิจเอเชียแห่งจีนและนิตยสาร China-Asean Expo ร่วมกันบริจาคเวชภัณฑ์จำนวน 202 กล่องให้กับฝ่ายไทย เวชภัณฑ์ดังกล่าวได้แก่ หน้ากาก N95 หน้ากากอนามัย ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล และแว่นสำหรับป้องกันดวงตาเป็นต้น

 

นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19ในไทยเป็นต้นมา ฝ่ายจีนพยายามอย่างสุดความสามารถในการสนับสนุนฝ่ายไทย เมื่อเดือนที่ผ่านมา  รัฐบาลจีน สถานทูตจีนและมูลนิธิด้านการกุศลของจีนต่างก็ร่วมกันบริจาคเวชภัณฑ์ให้กับหน่วยงานของไทย เช่น สำนักพระราชวัง รัฐสภา กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศุลกากรท่าอากาศยาน การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของสนามบิน โรงพยาบาลราชวิถีและโรงพยาบาลศิริราช วันนี้เป็นวันปีใหม่ไทย ขออวยพรอย่างจริงใจให้เพื่อนชาวไทยเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคได้โดยเร็ววัน 

จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน ประเทศไทยสู้ๆ

 

ทูตจีนประจำประเทศไทยมอบเวชภัณฑ์ให้สู้โควิด

ทูตจีนประจำประเทศไทยมอบเวชภัณฑ์ให้สู้โควิด