‘เทลสกอร์’ ดึงทัพอินฟลูเอ็นเซอร์ สร้างสรรค์สังคม

18 เม.ย. 2563 | 11:20 น.

ในขณะที่ทุกคนต้องใช้ชีวิตอยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา (COVID-19) ทำให้คนไทยมีเวลาอยู่บนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เพราะฉะนั้น ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ ต้องมีความตระหนักในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ส่งเสริมให้สังคมเกิดการพัฒนา โดยเฉพาะคนที่เป็นอินฟลูเอ็นเซอร์ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและมีอิทธิพลต่อคนที่ติดตาม

 “สุวิตา จรัญวงศ์” ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทลสกอร์ จำกัด ผู้นำด้านอินฟลู เอ็นเซอร์มาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม ที่มีอินฟลูเอ็นเซอร์ในทีมอยู่ 45,000 คน และมีผู้ติดตามเว็บไซต์ www.tellscore.com มากกว่า 30,000 คนต่อเดือน จึงจับมือกับหน่วยงานด้านสังคม สร้างความตระหนักรู้และสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีทางสังคมร่วมกัน

‘เทลสกอร์’ ดึงทัพอินฟลูเอ็นเซอร์ สร้างสรรค์สังคม

 แคมเปญที่เคยจัดมาแล้ว อาทิ “ละอ่อนหายใจม่วน” ร่วมกับ เว็บไซต์เทใจดอทคอม เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์วัดค่าฝุ่น PM2.5 ติดตั้งใน 5 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.เชียงใหม่ แคมเปญ “หยุดขึ้นราคาค่าทางด่วน ดอนเมือง-โทลล์เวย์” ร่วมกับมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค งาน “Good Society Expo 2019: รวมหนึ่งแรง…เป็นล้านพลัง” ร่วมกับมูลนิธิ เพื่อคนไทย ปลุกประแส Active Citizen ในสังคมอินเตอร์เน็ตด้วยการช่วยเหลือสังคมตามความถนัดและความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการศึกษา คนพิการ คอร์รัปชัน ความเหลื่อมลํ้าทางสังคม และอื่นๆ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคม

นอกจากนี้ ยังจัดสัมมนาเยาวชน “สื่อสร้างสรรค์ เท่าทันสื่อ” ที่จัดร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ และมูลนิธิฟรีดริชเนามัน ช่วยสร้างความรู้ ความเข้าใจ แลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการรู้เท่าทันสื่อในปัจจุบัน เพื่อเป็นแนวทางให้ประชาชนในสังคมได้พัฒนาศักยภาพทางความคิด เกี่ยวกับการป้องกันตัวเองจากผลกระทบในด้านลบจากสื่อ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวคู่มือ E-Book เพื่อการศึกษาและฝึกอบรมด้านวารสารศาสตร์ เรื่อง “การเสนอข่าว ข่าวลวง และข้อมูลบิดเบือน” อีกด้วย รวมไปถึงการให้ความรู้ด้านการตลาดอินฟลูเอ็นเซอร์ สื่อทรงพลังสร้างสรรค์ ปลอดภัย ที่จัดขึ้นโดย มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

‘เทลสกอร์’ ดึงทัพอินฟลูเอ็นเซอร์ สร้างสรรค์สังคม

กิจกรรมและแคมเปญต่างๆ ที่จัดขึ้น จะมีการวัดผลจากการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้ติดตามของอินฟลูเอ็นเซอร์ โดยเทลสกอร์ยังเดินหน้าขับเคลื่อนสังคมด้วยการแบ่งปันความรู้ และสร้างสรรค์สื่อดิจิทัลที่มีประโยชน์ต่อเนื่อง


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 27 ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,566 วันที่ 16 - 18 เมษายน พ.ศ. 2563

‘เทลสกอร์’ ดึงทัพอินฟลูเอ็นเซอร์ สร้างสรรค์สังคม