จ่อเลื่อนออกรางวัลสลาก เป็น 16 พ.ค.

13 เม.ย. 2563 | 09:45 น.

"บอร์ดสลาก" จ่อเลื่อนออกรางวัลสลาก หลังผู้ค้าสลากเข้ายื่นหนังสือขอเลื่อนออกรางวัลอีกครั้งจากวันที่ 2 พ.ค.เป็นวันที่ 16 พ.ค.เหตุโควิดกระทบยอดขาย บอร์ดสลากนัดถก 15 เม.ย.นี้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย.63 นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย และกลุ่มผู้ค้าสลาก ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง และกรมสรรพสามิต เพื่อขอเลื่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นวันที่ 16 พ.ค. 63 จากเดิมที่มติคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้เลื่อนการออกสลากครั้งหนึ่งแล้วจากเดิมวันที่ 1 เม.ย.63 เป็นวันที่ 2 พ.ค.63 

ด้านนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 เม.ย.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะนำเรื่องการเลื่อนออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากแห่งประเทศไทยมาพิจารณาด้วยว่ามีความเหมาะสมหรือไม่หากเลื่อนออกไป และจะส่งผลกระทบอย่างไรบ้าง เพื่อให้คณะกรรมการช่วยพิจารณา
นายอำนวยกล่าวว่า การขอเลื่อนการออกรางวัลสลากครั้งที่ 2 นี้ เป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)ยังรุนแรง รวมทั้งมาตรการต่าง ๆ ของหน่วยงานรัฐ ที่เข้มขั้นมากขึ้น มีการปิดการเข้าออกพื้นที่ของแต่ละจังหวัด ทำให้ไม่มีคนออกจากบ้าน และการประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่ 22.00- 04.00น. จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ทำให้ผู้ค้าสลากไม่สามารถออกไปขายสลากได้อย่างสะดวกส่งผลให้ปัจจุบันขายสลากออกไปได้เพียง 10% เท่านั้น 

ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาแนวร่วมสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทยจึงขอให้คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาเลื่อนการออกสลาก จากวันที่ 2 พ.ค.63 ออกไปเป็นวันที่ 16 พ.ค.63 เพื่อให้ผู้ค้าสลากมีเวลาในการขายสลากมากขึ้น