บิ๊กอสังหาฯแก้เกมไวรัส รุกขายออนไลน์24ชั่วโมง

13 เม.ย. 2563 | 09:10 น.

บิ๊กดีเวลลอปเปอร์ดิ้นพลิกเกม แห่ปักหมุดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เปิดรับดีมานด์ตลอด 24 ชั่วโมง

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สังคมปรับพฤติกรรมเกิดการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) เพื่อความปลอดภัย ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่กับบ้านไม่ออกไปไหน จึงไม่สามารถเดินทางเข้าเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยได้เหมือนสถานการณ์ปกติ

 

วันนี้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำหลายรายแก้เกมวิกฤติ รุกขยายช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้าชมโครงการได้ในทุกรายละเอียดโดยไม่ต้องมาที่สำนักงานขาย  และสามารถเลือกเวลาเข้าชมได้ตอลด 24 ชัวโมง  

นอกจากนั้นช่องทางใหม่ยังขยายตลาดลูกค้าไม่เฉพาะคนไทย ต่างชาติที่ไม่สะดวกในการเดินทางก็สามารถซื้อได้เช่นกัน 

สำหรับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่เดินหน้ารุกตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มี บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิด AP “vTour” , บมจ.ศุภาลัย “Supalai Online Booking” , บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์“Ananda iStore” บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค “คุณแชทมา เราพาชม” และบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ใช้ทุกช่องออนไลน์

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยถึงการขยายช่องทางขายผ่านสื่อออนไลน์ว่า ขณะนี้ยังคงมีกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการข้อมูลในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เห็นถึงแนวโน้มของไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่นิยมการสื่อสารผ่านทางโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น จึงปรับวิธีการนำเสนอและการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 

บิ๊กอสังหาฯแก้เกมไวรัส รุกขายออนไลน์24ชั่วโมง

บริการใหม่”คุณแชทมา เราพาชม” ลูกค้าสามารถเยี่ยมชมบ้านและคอนโดรวมกว่า 50 โครงการได้อย่างปลอดภัย  แบบLive Chat ผ่าน LINE VDO CALLโดยไม่ต้องออกจากบ้าน

ขณะที่นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ออกแคมเปญ “Flash Deal! มาไว ไปไว ไม่รอ! กับ Supalai Online Booking” เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าที่ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัย เพียงจองได้ง่ายๆ ผ่านช่องทาง Supalia Online Booking ตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ นำหลายโครงการมาให้ลูกค้าเลือกช้อปพร้อมๆ กัน 

ในเฟสแรก บริษัทฯ ได้นำโครงการคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จ จำนวน 13 โครงการ มูลค่า 200 ล้านบาท ในหลากหลายทำเลทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล มาร่วมในแคมเปญนี้

บิ๊กอสังหาฯแก้เกมไวรัส รุกขายออนไลน์24ชั่วโมง นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮมบมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวถึง

แพลตฟอร์มการขายออนไลน์ AP vTour จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์โดยที่ไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน เพียงทำการนัดหมายเยี่ยมชมโครงการแบบเรียลไทม์ผ่านทาง www.apthai.com/live/vTour พร้อมแคมเปญพิเศษในเดือนเมษายนนี้กับ บ้านกลางเมือง 14 วันต้องได้บ้าน และแคมเปญ PLENO NO PAY ให้ทุกค่าใช้จ่ายเป็น 0  ซึ่งร่วมกับธนาคารพันธมิตรในการให้คำแนะนำและข้อเสนอพิเศษทางการเงิน เชื่อว่าจะได้รับความมั่นใจและการตอบรับที่ดีจากลูกค้า”

ด้านบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ปรับกลยุทธ์การตลาดและการขาย ใช้ช่องทางดิจิทัลต่างๆ ในการสร้างประสบการณ์การขายแบบไร้รอยต่อให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้เยี่ยมชมโครงการเองที่บ้าน อาทิ Facebook Live พาเยี่ยมชมโครงการพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ นำร่องโครงการทาวน์โฮมทำเลศักยภาพหลายโครงการทั้งแบรนด์บ้านพฤกษา พฤกษาวิลล์ และเดอะคอนเนคนอกจากนั้นแล้วยังได้เปิดแพลตฟอร์มการจองบ้านออนไลน์พร้อมราคาและเงื่อนไขสุดพิเศษ(Hot Deals) ผ่านทาง www.pruksa.com  

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในสถานการณ์ไวรัสแพร่ระบาดนี้บริษัทต้องปรับแผนรับมือสถานการณ์กำลังซื้อที่ชะลอตัว โดยเปิดช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ “Ananda iStore” กับ 3 ช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถจับจองเป็นเจ้าของทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดเพื่อผลักดันยอดขายในช่วงนี้