มจธ.ชวนนศ.ผลิต Face Shield มอบร.พ.ใกล้บ้าน

13 เม.ย. 2563 | 01:47 น.

ช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 นักศึกษามหาวิทยาลัยทุกแห่งร่วมแรง ร่วมใจ ลงมือทำกิจกรรมที่ช่วยเหลือสังคมหลากหลายรูปแบบ ตัวอย่างหนึ่งเช่น กิจกรรมจิตอาสาของกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ช่วงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ในหลายจังหวัดของประเทศ  ตั้งกลุ่มกันทำกิจกรรมที่สามารถทำได้จากที่บ้านของตนเอง ผลิตอุปกรณ์ Face Shield กระจังป้องกันใบหน้า ภายใต้โครงการ “Shield For Heroes” เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดของตนเอง โดยได้ส่งมอบให้กับโรงพยาบาล และบุคลากรภาครัฐที่ทำงานใกล้กับประชาชนแล้วกว่า 1,000 ชิ้น สามารถกระจายความช่วยเหลือสำหรับโรงพยาบาลในแต่ละพื้นที่ได้มากขึ้นในช่วงเวลาที่อุปกรณ์ Face Shield ยังขาดแคลน

มจธ.ชวนนศ.ผลิต Face Shield มอบร.พ.ใกล้บ้าน

หลังจากมหาวิทยาลัยปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ กลุ่มนักศึกษา มจธ. ทำโครงการ Shield For Heroes จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ คลิปวิดีโอสาธิต แนะนำอุปกรณ์ วิธีการทำ Face Shield เชิญชวนให้นักศึกษา ชาว มจธ. และประชาชนทั่วไปร่วมกันทำ Face Shield มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม  เพื่อผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ด้วยการส่งต่อความช่วยเหลือ เพื่อให้เป็นการให้ไม่มีที่สิ้นสุด

มจธ.ชวนนศ.ผลิต Face Shield มอบร.พ.ใกล้บ้าน

โดยนายณัฐพนธ์  ประภัสชัย  นักศึกษาภาควิชาครุศาสตร์เครื่องกล คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มจธ. เป็นตัวแทนนักศึกษา เล่าว่า เดิมเราตั้งเป้าทำ Face Shield ที่ 100 ชิ้น เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลนครชัยศรี โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น โรงพยาบาลห้วยพลู และป้อมตำรวจนครชัยศรี แต่เมื่อเริ่มทำเราได้รับสนับสนุนทุนเพิ่มเติมจากคุณครูนุชนาฏ บางแวก และคุณครูเรวดีณ ณ พัทลุง โรงเรียนภัทรญาณวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เรียนจบมา ทำให้สามารถจัดทำ Face Shield ได้เป็นจำนวน 395 ชิ้น เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเราทำกิจกรรมต่อ   จนปัจจุบันส่งมอบให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วกว่า 1,000 ชิ้น โดยกำหนดว่าจะมอบให้กับกู้ภัยด้วย

มจธ.ชวนนศ.ผลิต Face Shield มอบร.พ.ใกล้บ้าน

"พวกเราตั้งใจอยากจะช่วยในสิ่งที่ทำได้ และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของบุคลากรการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อพวกเราทุกคน เพราะเราคือส่วนหนึ่งของประเทศไทย  ถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วจะรอให้ใครมาช่วย ซึ่งยังคงมีความต้องการความช่วยเหลือในอีกหลายโรงพยาบาล  นักศึกษาหรือท่านที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้เพื่อส่งต่อธารน้ำใจร่วมกัน เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ติดตามโครงการ Shield For Heroes ได้ที่ Facebook: Shield For Heroes

มจธ.ชวนนศ.ผลิต Face Shield มอบร.พ.ใกล้บ้าน