สาดน้ำออนไลน์ แบบไม่เปียก ก็สนุกได้ไร้โควิด

12 เม.ย. 2563 | 09:18 น.

เพิ่มความสดชื่นตามแบบฉบับสงกรานต์วิถีไทย เพื่อแบ่งปันความสุขนี้ได้ทันที สงกรานต์ออนไลน์ จะทำให้ทุกคนสามารถสนุกสนานกันเพื่อนเล่นกับคนที่เรารักได้จากทุกที ทุกเวลา ทั้งยังช่วยชาติช่วยโลกให้รอดพันจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

ถึงแล้ว ถึงแล้ว เทศกาลวันสงกรานต์ วันปีใหม่ของคนไทย  แม้ว่าปีนี้ต้องประสบกับปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 รัฐบาลประกาศพรก.ฉุกเฉิน กำชับให้ทุกคนอยู่บ้าน  ห้ามจัดงานรื่นเริงทำให้งานเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ต้องปรับแผนกันใหม่ แต่หลายคนก็ยังอยากรักษาประเพณีไทย คงไว้ซึ่งสีสันในการเล่นน้ำวันสงกรานต์ ด้วยการเล่นสงกราน์แบบใหม่ผ่านโซเชียล เพื่อไม่ให้ความสุข ความสนุกของทุกคนขาดหายไป ทั้งยังป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19  เลยเสาะหาช่องทางเล่นสงกรานต์ รดน้ำดำหัวออนไลน์มาฝากทุกคนกัน

0รดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ออนไลน์

เป็นประเพณีวัฒนธรรมไทยกันมาช้านาน ที่สงกรานต์เมื่อไรต้องพบปะ กราบไหว้ และรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ แต่ในปีนี้ดูท่าจะรดน้ำดำหัวแบบปกติลำบาก เราขอเสนอให้คุณใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ด้วยการวิธีออนไลน์ต่างๆ เช่น การวิดีโอคอล (Video Call ) พูดคุย ทักทาย หรือขอพรผ่านแอปพลิเคชันไลน์(Line) หรือ Facetime ทางโทรศัพท์ ก็เข้าท่าไม่เบาเพราะลดเสี่ยง แถมก็ยังได้เจอหน้าค่าตากันให้หายคิดถึงได้บ้าง

0มะมา ประแป้ง สาดน้ำแบบไม่เปียก

ปีนี้ถึงแม้จะอดไปปาร์ตี้ สาดน้ำให้เย็นฉ่ำกับเพื่อนฝูงหรือกับคนหวานใจ แต่เราก็ยังสาดน้ำ สร้างความสนุกกันได้ ด้วยการวิดีโอคอล (Video Call ) พูดคุยคำหวานๆ ทักทาย หรือขอพรผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น ไลน์(Line) หรือ Zoom ที่สามารถเปลี่ยนพื้นหลัง สร้างบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่ชอบได้ 

และยังมีสาดน้ำ ประแป้ง เล่นสงกรานต์กันในเว็บไซต์ต่างๆ ที่สร้างแคมเปญมาให้ทุกคนสนุกกัน อย่าง “สาดน้ำออนไลน์ 2020”  ของ Sanook.com ที่ให้เรามาแชร์ภาพสนุกๆ พร้อมตกแต่งภาพเหมือนไปฉลองสงกรานต์สุดมันส์ได้  อยากร่วมกิจกรรมเข้าไปได้ที่ https://season.sanook.com/songkran/

0สรงน้ำพระขอพรได้บุญเท่ากัน

อีกกิจกรรมสำคัญวันมหาสงกรานต์ที่ทำกันเป็นประจำก็คือ การสรงน้ำพระ เพื่อขอพร  แม้ปีนี้จะออกไปสรงน้ำพระที่วัด หรือสถานที่ต่างๆไม่ได้ แต่เราก็ยังสรงน้ำพระในบ้านได้ หรือหากไม่สะดวก เราก็สามารถสรงน้ำออนไลน์ได้ครับ อย่าง Mthai ก็ได้ทำกิจกรรมสรงน้ำขอพระพระออนไลน์ขึ้นมา เพียงเลือกพระประจำวันเกิดของ แล้วกรอกข้อมูลและคำอธิษฐาน เท่านี้ก็จะได้รับคำทำนายได้ด้วย

ปีนี้อาจจะสงกรานต์ไม่เหมือนเดิม แต่เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเองและคนที่คุณรัก อย่าลืมเล่นสงกรานต์ออนไลน์กัน เรามาช่วยกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อ ทนอีกหน่อย ไม่นานเราจะผ่านไปด้วยกัน