9แสนคนส่งข้อมูลเพิ่มรับ5พัน"เราไม่ทิ้งกัน"

12 เม.ย. 2563 | 02:54 น.

“ธนกร" เผยยอดลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” พุ่ง 26.7 ล้านคน ยกเลิก 7 แสน ส่งข้อมูลเพิ่ม 9 แสนคน  แนะประชาชนเว้นระยะห่างกดเอทีเอ็มรับเงินเยียวยา

นายธนกร  วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า  ล่าสุดมียอดประชาชนมาลงทะเบียนจำนวน 26.7 ล้านคน ยกเลิกจำนวน 7 แสนคน เปลี่ยนบัญชีจำนวน 3 แสนคน และส่งข้อมูลเพิ่มเติมจำนวน 9 แสนคน( ย้ำยกเลิกลงทะเบียน-ให้ข้อมูลเพิ่ม“เราไม่ทิ้งกัน”ได้แค่ครั้งเดียว )

ขณะนี้ทางกระทรวงการคลังได้ดำเนินการทยอยจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชน  แต่สิ่งที่อยากจะฝากพี่น้องประชาชน ก็คือขอให้ประชาชนช่วยทยอยกันไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม โดยการสวมหน้ากาก และเว้นระยะห่าง1-2 เมตร ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำเพื่อป้องการการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

ขอให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด และไม่ควรแห่กันไปกดเงินขอให้ทยอยกันไป  อย่างไรก็ตามตนเห็นพี่น้องประชาชนที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่างดีใจ แม้ว่าเป็นเงินไม่มาก แต่ก็สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในภาวะวิกฤติโควิด-19 ได้
         9แสนคนส่งข้อมูลเพิ่มรับ5พัน"เราไม่ทิ้งกัน"

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนกรณีเงินเยียวยา 5,000 บาท ถูกระบบตัดชำระหนี้อัตโนมัติที่ธนาคารออมสินนั้น ทางธนาคารออมสินจะเร่งจ่ายคืนภายใน 7 วัน  พร้อมทั้งได้มีการประสานไปยังธนาคารกรุงไทย  ซึ่งดูแลระบบเพื่อขอรายชื่อผู้ที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทในรอบต่อไป เพื่อตรวจสอบและระงับการตัดเงินในบัญชีชำระเงินกู้อัตโนมัติ 

“ทางธนาคารออมสินต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่ถูกตัดเงินด้วย  ซึ่งเรื่องนี้ทางนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้แก้ไขให้พี่น้องประชาชนโดยด่วน เพื่อให้เงินถึงมือประชาชน”