เทสโก้ โลตัส เสริมทัพหลัง มอบของจำเป็นครอบครัวบุคลากรทางการแพทย์

11 เม.ย. 2563 | 03:18 น.

เทสโก้ โลตัส ดูแล 3 พันธกิจหลัก เพื่อนพนักงาน ลูกค้า และสังคม เสริมกำลังใจทัพหน้า สู้วิกฤตโควิด-19 ส่งมอบสิ่งของที่จำเป็น แก่ครอบครัวบุคลากรทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลทั่วประเทศ 30 แห่ง เผยจัดสรรง่วยเหลือไปแล้วกว่า 120 ล้านบาท

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส  เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) บริษัทได้เตรียมพร้อมรับมือวิกฤติที่อาจจะเกิดขึ้น ใน 3 พันธกิจสำคัญ ทั้ง ลูกค้า พนักงาน และสังคม  

ส่วนของการดูแลเพื่อนพนักงาน และลูกค้า บริษัทได้มอบหน้ากากผ้า และหน้าอนามัยไปแล้วกว่า 2 แสนชิ้น และดำเนินการดูแลการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ทั้ง 2,000 สาขาของเทสโก้ โลตัส และเทาโก้ โลตัว เอ็กซ์เพรสส พร้อมวัดอุณหภูมิลูกค้าและพนักงาน จำกัดคนเข้าสาขาเอ็กซ์เพรส และจัดพื้นที่ตามหลัก social distancing นอกจากนี้ ยังจ้างแรงงานร้านค้าในพื้นที่เช่าของเทสโก้ โลตัส ที่ต้องปิดตัวชั่วคราว มาเป็นพนักงานชั่วคราวของเทสโก้ โลตัส เพื่อช่วยให้พนักงานเหล่านั้น สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามปกติ และไม่เกิดเป็นภาระสังคม พร้อมกันนี้ ยังจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภค ให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ที่ต้องอยู่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่

ขณะเดียวกัน ยังจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ส่งมอบให้กับโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานราชการ 77 จังหวัด ล่าสุด ยังมอบชุดของขวัญบรรจุสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้แก่ครอบครัวแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี รับมอบ ภายใต้โครงการ “ครอบครัวไทย สู้ไปด้วยกัน” เทสโก้ โลตัส มอบชุดของขวัญทั้งหมด 7,000 ชุดให้กับ 30 โรงพยาบาลทั่วประเทศ 

นอกจากนั้น ยังได้มอบการ์ดให้กำลังใจและคำขอบคุณจากลูกค้าและประชาชน ทั้งนี้ การให้การสนับสนุนโรงพยาบาลทั่วประเทศ เป็นหนึ่งในพันธกิจ 3 ประการของเทสโก้ โลตัส ในการช่วยให้สังคมไทยฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 ไปได้อย่างสำเร็จ กล่าวคือ ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน จัดหาสินค้าที่จำเป็นและอาหารให้เพียงพอในราคาที่เอื้อมถึงสำหรับประชาชน และช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบ จนถึงปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส ใช้งบประมาณในการดำเนินการตามพันธกิจ 3 ประการไปแล้ว รวมกว่า 120 ล้านบาท