เจ้าของโฆษะขอนแก่นปิดรร.ขายไก่ย่างดีลิเวอรีอุ้มพนักงาน

09 เม.ย. 2563 | 11:20 น.

เจ้าของโรงแรมโฆษะขอนแก่นหยุดกิจการชั่วคราว รับประกาศจังหวัดสั่งปิดโรงแรม สนับสนุนนโยบายรัฐอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทั้งเปิดโครงการช่วยเหลือพนักงานกว่า 200 คน โดยขายไก่ย่างสายพันธ์KKU1 แช่แข็งส่งตรงถึงบ้าน ฝ่าวิกฤตช่วงโควิด

              นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์  ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ ขอนแก่น เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่านับจากวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ทางโรงแรมโฆษะขอนแก่น ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี2511  จะปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวเนื่องจาก ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของจังหวัดขอนแก่น ที่ให้สถานประกอบการโรงแรมในจังหวัด ปิดให้บริการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

         

เจ้าของโฆษะขอนแก่นปิดรร.ขายไก่ย่างดีลิเวอรีอุ้มพนักงาน

          ทั้งนี้คำสั่งปิดโรงแรมของจังหวัดทางผู้ประกอบการโรงแรมก็เห็นด้วย เพื่อร่วมสนับสนุน นโยบายรัฐ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” และผมในฐานะนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคอีสาน ก็เป็นคนทำจดหมายเสนอให้ทางจังหวัดพิจารณาสั่งปิดโรงแรม เนื่องจากผมเชื่อในทฤษฏีว่าถ้าจะไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น ควรจะต้องหยุดการเคลื่อนไหวการปิดโรงแรมชั่วคราวก็จะมีส่วนช่วยได้ เพื่อที่พวกเราชาวไทยจะชนะโรคระบาดโควิท19ไปด้วยกัน
          อย่างไรก็ตามการปิดโรงแรมชั่วคราว เพื่อไม่ให้กระทบพนักงานของโรงแรมโฆษะกว่า 200 คน และทำให้ครอบครัวของคนเหล่านี้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ผมจึงใช้ครัวร้านไก่ย่าง ที่อยู่ด้านนอกของโรงแรม ตรงข้ามกับท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อทำไก่ย่างแช่แข็งพร้อมทาน ส่งขายแบบดีลิเวอรี
           

 

ไก่ที่นำมาขายเป็นไก่สายพันธุ์ KKU1 เป็นนวัตกรรมของขอนแก่น ซึ่งเป็นไก่ที่มีคุณสมบัติที่มีไขมันต่ำและยูริคต่ำกว่าไก่ทั่วไป 67% คนเป็นโรคเก๊า ก็สามารถทานได้ โดยถ้าคนกรุงเทพ สามารถสนับสนุนทางโรงแรมด้วยการสั่งซื้อไก่ KKU1 เพื่อสุขภาพได้ ซึ่งทางโรงแรมจะส่งให้ฟรีสำหรับไก่ย่างแช่แข็ง 4 ตัว ราคา 999 บาท หรือราคาตัวละ 250 บาทบวกค่าส่ง ส่วนถ้าเป็นคนขอนแก่น ก็สามารถมาซื้อไก่ย่างกลับไปทานที่บ้านได้เลย

 

เจ้าของโฆษะขอนแก่นปิดรร.ขายไก่ย่างดีลิเวอรีอุ้มพนักงาน
           

 

โดยผมได้ประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนที่อยากสนับสนุนเราในช่วงนี้ให้มาสั่งซื้อได้ทาง @LINE :https://lin.ee/7eT2xTH  หรือโทร 0819131333  ซึ่งที่ผ่านมาผมมีกัลยาณมิตรมาก จึงมองว่าน่าจะได้รับการสนับสนุนเพื่อให้เราฝ่าวิกฤตอันใหญ่หลวงในครั้งนี้

เจ้าของโฆษะขอนแก่นปิดรร.ขายไก่ย่างดีลิเวอรีอุ้มพนักงาน

เจ้าของโฆษะขอนแก่นปิดรร.ขายไก่ย่างดีลิเวอรีอุ้มพนักงาน