แอร์พอร์ตลิงก์เพิ่ม2ขบวนหลังปรับความถี่เดินรถ

07 เม.ย. 2563 | 10:39 น.

แอร์พอร์ต ลิงก์ เพิ่มขบวนรถเสริม 2 ขบวน หลังปรับความถี่ในการเดินรถสูงสุดเป็น 7.30 นาที ช่วง19.00 – 21.30 น. หวังอำนวยความสะดวก-ลดความหนาแน่นของผู้โดยสาร ก่อนปิดให้บริการตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 ซึ่งบริษัทได้ปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นเวลา 05.30 – 21.30 น. เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศข้อกำหนดดังกล่าวนั้น

 

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีข้อสั่งการให้ทุกหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม เพิ่มความเข้มงวดมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing พร้อมทั้งอำนวยความสะดวก และลดความหนาแน่นของผู้โดยสารที่อาจมาใช้บริการในช่วงเวลาก่อนปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก จนอาจส่งผลให้ไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทจึงได้ออกมาตรการเพิ่มเติม โดยเพิ่มขบวนรถเสริม 2 ขบวน และปรับความถี่ในการเดินรถสูงสุดเป็น 7.30 นาที ในช่วงเวลา 19.00 – 21.30 น.

 

แอร์พอร์ตลิงก์เพิ่ม2ขบวนหลังปรับความถี่เดินรถ

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินมาตรการ Social Distancing ในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาโดยตลอดทั้งในบริเวณสถานีที่มีการกำหนดจุดยืน และเว้นระยะห่างในการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า หรือการซื้อเหรียญ และเติมเงินบัตรโดยสาร รวมทั้งในขบวนรถที่ได้มีการกำหนดจุดนั่ง และยืนให้มีระยะห่าง 1 เมตร ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่เข้าใจ และให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวจนทำให้มาตรการ Social Distancing มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามอัตราการรองรับผู้โดยสารในขบวนอยู่ที่ 1 ตารางเมตรต่อผู้โดยสาร 0.67 คน จากเดิมขบวนรถไฟฟ้าจะถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับผู้โดยสารที่ 1 ตารางเมตรต่อผู้โดยสาร 6 คน