H SEM งัดแผนพักชำระหนี้

07 เม.ย. 2563 | 07:25 น.

เอช เซม มอเตอร์ ผู้ผลิตรถสามล้อไฟฟ้า -รถกอล์ฟ ส่งกลยุทธ์ 3C รับมือการระบาดของโควิด-19 พร้อมพักชำระหนี้ให้กับลูกค้า -ทำประกันภัยให้พนักงาน

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ส่งผลกระทบทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ในส่วนของภาคธุรกิจยานยนต์ได้มีการปรับตัว ปรับกลยุทธ์เพื่รับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในส่วนของผู้ประกอบการคนไทยอย่าง เอช เซม มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถกอล์ฟไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า และรถสามล้อเครื่องยนต์เอนกประสงค์ ภายใต้แบรนด์ SEVและSTC ได้งัดกลยุทธ์ 3C (Company Customer CSR)  ประกอบไปด้วย ช่วยลูกค้าพักชำระหนี้ ,มอบกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 ให้พนักงานกว่า 300 คน ,ให้ความร่วมมือภาครัฐมอบสิ่งของที่จำเป็น 


“บริษัทฯ ปรับแผนธุรกิจ รองรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันด้วย “กลยุทธ์ 3C” ซึ่งถือเป็นมาตรการที่ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการให้ความช่วยเหลือลูกค้า การดูแลพนักงาน และการช่วยเหลือสังคมส่วนรวม" นายวันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด กล่าว


H SEM งัดแผนพักชำระหนี้

สำหรับกลยุทธ์ดังกล่าว แบ่งออกเป็น บริษัท (Company) โดยบริษัทได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ให้กับพนักงานจำนวน 320 คน เป็นระยะเวลา 1 ปี มูลค่าเบี้ยประกันรวม 256,000 บาท นอกจากนั้น มีการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคนก่อนเข้าทำงาน จำกัดจำนวนและระยะห่างในการประชุมเป็นต้น 

 

H SEM งัดแผนพักชำระหนี้
 
ด้านลูกค้า (Customer) บริษัทมีมาตรการพักชำระค่าเช่าสินค้า ทั้งแบบเช่าซื้อ เช่าดำเนินงาน และเช่ารายเดือน เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ที่หน่วยงานบริหารจังหวัดนั้นๆ มีมาตรการปิดกิจการในสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนงานบริการหลังการขายและการขนส่งสินค้านั้น มีการดูแลอย่างเข้มงวด การทำความสะอาด การฆ่าเชื้อของพนักงานผู้ให้บริการและสินค้าที่ส่งมอบในทุกขั้นตอน

ประการสุดท้ายคือการช่วยเหลือสังคม (CSR) ในเบื้องต้นบริษัทฯ ได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวนมากกว่า  5,000 ชิ้น ให้กับหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่เสี่ยง เพื่อให้หน่วยงานในท้องถิ่นไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป