ล็อกซเล่ย์ หนุนนักกีฬา คนพิการ

11 เม.ย. 2563 | 11:20 น.

 โครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ จำกัด (ASM) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของล็อกซเล่ย์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ หยิบยื่นโอกาสให้นักกีฬาคนพิการที่มีความมุ่งมั่นได้ทำฝันให้กลายเป็นจริง

ล็อกซเล่ย์ หนุนนักกีฬา คนพิการ

นาย “จรัสพงศ์ ลํ่าซำ” ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล็อกซเล่ย์สนับสนุนผู้พิการ ทั้งการจ้างงาน และการสนับสนุนนักกีฬาคนพิการ ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพและความสามารถของผู้พิการ ที่ไม่น้อยไปกว่าคนปกติ โดยได้จัดทำโครงการล็อกซเล่ย์-
เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เพื่อสนับสนุนนักกีฬาคนพิการ โดยร่วมมือกับบริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ จำกัด (ASM) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของล็อกซเล่ย์

 

นักกีฬาผู้พิการจะได้การสนับสนุนด้านการศึกษา และได้รับเงินเดือน เช่นเดียวกับพนักงานของบริษัท ทำให้พวกเขาไม่ต้องกังวลเรื่องรายได้ และหากมีการเก็บตัวแข่งขัน บริษัท จะพิจารณาเงินสนับสนุนเพื่อการเก็บตัวและการเดินทางไปแข่งขัน ตามประเภทกีฬาและจำนวนนักกีฬา ตามความเหมาะสม

ปัจจุบันโครงการล็อกซเล่ย์-เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ มีนักกีฬาในสังกัดรวม 70 คน แบ่งเป็นชนิดกีฬาต่างๆ โดยหนึ่งในดาวเด่นนักกีฬาคนพิการคือ วัชรพล วงษา หรือ ต่อ นักกีฬาบอคเซียทีมชาติ เจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทาน นักกีฬาคนพิการดีเด่น ประจำปี 2560

ล็อกซเล่ย์ หนุนนักกีฬา คนพิการ

ล่าสุด มีนักกีฬาในสังกัดได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ 2020”  ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 5 คน ได้แก่ วัชรพล วงษา (ต่อ) พรโชค ลาภเย็น (เปเล่) ฤทธิไกร สมสนุก (อู๋) เอกราช แจ่มจ้อย  (แม็ก) และสมบูรณ์ ไชยพานิชย์


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 27 ปีที่ 40  ฉบับที่ 3,564 วันที่ 9 - 11 เมษายน พ.ศ. 2563

ล็อกซเล่ย์ หนุนนักกีฬา คนพิการ