"ฝ่ายความมั่นคง" จับตา "ข่าวบิดเบือน" ป่วนสถานการณ์โควิด

06 เม.ย. 2563 | 08:08 น.

โฆษกกลาโหม ห่วงข่าวบิดเบือนป่วนโควิด ยันรัฐบาลยังบริหารราชการแผ่นดินตามปกติ ย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมมือฝ่าวิกฤติ

วันที่ 6 เม.ย. 63 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคงมีความกังวลกับสถานการณ์การบิดเบือนข้อมูล การให้ข้อมูลอันเป็นเท็จและไม่สร้างสรรค์ที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน  ท่ามกลางวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID - 19  โดยอาจเกิดจากการได้รับข้อมูลไม่ถูกต้องครบถ้วน

 

“ความไม่ตั้งใจหรืออาจมีความตั้งใจต้องการเสียดสี โทษกันไปมา สร้างความโกรธเกลียด แตกแยกและไม่พอใจกันในสังคมก็ตาม ซึ่งการนำเสนอข้อมูลดังกล่าวผ่านสื่อต่างๆ ไม่เป็นผลดีอย่างมากและทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง ท่ามกลางความพยายามและความตั้งใจของทุกภาคส่วน ที่กำลังร่วมกันนำพาประเทศและเพื่อนร่วมชีวิตทุกคนให้สามารถฝ่าวิกฤตภัยครั้งนี้”

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า ฝ่ายความมั่นคง ขอทำความเข้าใจร่วมกันว่า รัฐบาลยังคงระบบบริหารราชการแผ่นดินปกติ โดยการแก้ปัญหาวิกฤตโรคระบาด ผ่าน “ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID -19” นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อความเป็นเอกภาพในนโยบายและการบูรณาการขับเคลื่อนการทำงานเฉพาะกิจของทุกหน่วยงานร่วมกันในทุกมิติ โดยมีเป้าหมายต้องการผลสัมฤทธิ์สูงสุดในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชนทุกชีวิตในภาพรวม 

 

ทั้งนี้ นโยบายจาก“ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID -19” ที่เกี่ยวข้องกับทุกหน่วยงาน จะถูกนำไปจัดทำแผนงาน โครงการและมาตรการต่างๆ รองรับ โดยมีงบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 และงบกลางที่ผ่านการอนุมัติ  ภายใต้การขับเคลื่อนงาน การกำกับดูแลและอำนวยการของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกท่าน 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวย้ำว่า การขับเคลื่อนประเทศฝ่าวิกฤติภัยโรคระบาดครั้งนี้ เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่บนความยากลำบากของประชาชนทุกชีวิต โดยมีความมุ่งหวังให้ประชาชนทุกคนต้องหนักแน่น มีความรับผิดชอบตนเองและสังคมมากขึ้น รวมทั้งให้ความร่วมมือกันทางสังคมอย่างแรงกล้า ด้วยความเข้าใจและวางใจกัน  พร้อมขอให้เชื่อมั่นในระบบงานและตัวบุคคล ทั้งข้าราชการฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำ เพื่อต่อสู้และผ่านวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างสวัสดิภาพ