เคอรี่ ปรับเวลาส่งพัสดุรับ พรก.ฉุกเฉิน

05 เม.ย. 2563 | 05:32 น.

เคอรี่ ออกโรงแจงหลังจำนวนสินค้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว มีผลต่อการจัดส่งล่าช้า พร้อมเร่งเสริมทัพกำลังพล หวังรองรับความต้องการของลูกค้าให้เร็วที่สุด 

บริษัท เคอรี่เอ็กซ์เพรส(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ว่าด้วย เรื่องการจัดส่งพัสดุในช่วงประกาศ พรก.ฉุกเฉิน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้เนื่องมาจากการประกาศพรก.ฉุกเฉินทำให้ปริมาณความต้องการของลูกค้าในการส่งพัสดุที่เพิ่มมากขึ้น โดยจำนวนการจัดส่งพัสดุของบริษัทฯ ในช่วงนี้ ได้เพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัวจากการจัดส่งในช่งเวลาปกติ จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อการจัดลำดับเส้นทางการจัดส่งพัสดุ  อีกทั้งกับการดำเนินงานที่ต้องคำนึงถึงมาตรการการควบคุมการคมนาคมในแต่ละพื้นที่ ส่งผลให้รถส่งสินค้าต้องใช้เวลานานกว่าปกติในการจัดส่งสินค้าไปยังปลายทาง


บริษัทจึงขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้พนักงานของเราทุกภาคส่วน ได้เร่งดำเนินการจัดส่งสินด้กันอย่างเต็มกำลังและสุดความสามารถเพื่อให้ถึงมือผู้รับปลายทางโดยเร็วที่สุด รวมทั้งมีการเพิ่มอัดรากำลังพลเพื่อเข้ามาเสริมทั้งในฝ่ายปฏิบัติการและลูกค้าสัมพันธ์ ให้พียงพอกับความต้องการของลูกค้าโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ ผังมีการปรับเปลี่ยนระยะเวลาที่ไซนการจัดส่งชั่วคราวจาก 1 วันเป็น 2 -3 วัน ขึ้นอยู่กับแต่ละปลายทาง และยังมีการจัดลำดับการจัดส่งพัสดุด่วนที่จำเป็นต่อสังคมในช่วงเวลานี้ ให้แก่สินค้า  2 ประเภท ได้แก่
1. อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ สินค้าป้องกันเกี่ยวกับ COVID-19 ต่างๆ
2. สินค้าที่มีวันหมดอายุ หรือมีระยะเวลาจำกัด

 

เคอรี่ ปรับเวลาส่งพัสดุรับ พรก.ฉุกเฉิน

บริษัท ขอยืนยันในการดำเนินงานโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานมาเป็นอันดับหนึ่งเพราะชื่อว่าสิ่งที่สำคัญในสถานการณ์เช่นนี้ คือเราต้องช่วยให้ประเทศ และคนไทยก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน บริษัทขออภัยในความไม่สะดวก และ ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจและวางใจใช้บริการอย่างเสมอมา


เคอรี่ ปรับเวลาส่งพัสดุรับ พรก.ฉุกเฉิน