แฟลช ผนึก นกแอร์ ส่งอุปกรณ์การแพทย์ช่วย รพ. ขาดแคลน

04 เม.ย. 2563 | 13:33 น.

แฟลช เอ็กซ์เพรส ผนึก นกแอร์ จัดทำโครงการ ขนส่งเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากการร่วมบริจาคของประชาชน ในสถานการณ์ COVID-19 เพื่อนำส่งมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่อยู่ตามสถานพยาบาล สถานีอนามัย และโรงพยาบาลต่างๆ ที่ขาดแคลนทั่วประเทศ

 

แฟลช ผนึก นกแอร์ ส่งอุปกรณ์การแพทย์ช่วย รพ. ขาดแคลน
    
 

แฟลช เอ็กซ์เพรส ร่วมกับ นกแอร์ เล็งเห็นถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายควรร่วมกันสนับสนุนเพื่อทำให้ประเทศไทยสามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้อย่างดีที่สุด ด้วยเหตุนี้ทั้ง 2 บริษัท จึงจัดตั้งโครงการสนับสนุนการขนส่งเวชภัณฑ์ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ที่ได้รับจากการร่วมบริจาคของประชาชน ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย, ถุงมือ, ชุดPPE  และรองเท้าที่ใช้ในโรงพยาบาล เป็นต้น เพื่อนำส่งต่อแก่บุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ตามสถานพยาบาล สถานีอนามัย และโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ให้บุคลากรทางการแพทย์ได้นำไปใช้ป้องกันตนเองในช่วงสถานการณ์ COVID-19  โดย นกแอร์ จะให้การสนับสนุนด้านการขนส่งทางอากาศฟรี และแฟลช เอ็กซ์เพรส จะให้การสนับสนุนด้านการขนส่งทางบกฟรี ทั้งในส่วนการเข้ารับพัสดุจากอาสาสมัครในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่สมุทรปราการเพื่อนำส่งต่อไปยัง Cargo ของนกแอร์  และการเข้ารับพัสดุยังสนามบินปลายทาง เพื่อนำไปมอบแก่ สถานพยาบาล สถานีอนามัย และโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ

 

แฟลช ผนึก นกแอร์ ส่งอุปกรณ์การแพทย์ช่วย รพ. ขาดแคลน

 

 

โดยในส่วนเงื่อนไขของการร่วมบริจาคอุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ ทางการแพทย์นั้น ประชาชนที่มีความประสงค์ร่วมบริจาคขอให้งดการจัดส่งพัสดุจำพวกแอลกอฮอล์ และเจลล้างมือทุกประเภท รวมถึงบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งจะต้องมีขนาดไม่เกิน 90×110 ซม. และน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจร่วมบริจาค สามารถส่งพัสดุมายังอาสาสมัครทั้ง 2 แห่ง ที่ปรากฏอยู่ด้านล่าง หรือเข้าไปสอบถาม และดูรายละเอียดเพิ่มเติมโดยการสแกน QR code ด้างล่าง