นายกฯ ลูบหลัง ห่วงคนไทยป่วนสนามบิน แต่!จำเป็นต้องกักตัว

04 เม.ย. 2563 | 07:53 น.

นายกฯ เผยห่วงกลุ่มคนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศ แต่ยันจำเป็นต้องให้กักตัว ตามมาตรการ -พรก.ฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุวุ่นวาย สนามบินสุวรรณภูมิ ขอประชาชนเข้าใจ และ ปฎิบัติตามข้อบังคับ ไม่เช่นนั้น จะส่งผลเสียในภายหลัง

เพจ Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวคนดังสายทหาร รายงานว่า ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความเป็นห่วงเหตุความวุ่นวายหลังจากมีเที่ยวบินผู้โดยสารจากสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พลเอกประยุทธ์ ขอให้ครอบครัว ผู้ปกครอง และบุคคลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศได้เข้าใจในขั้นตอนการทำงานของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดยทุกคนที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงจะต้องเข้าสู่มาตรการกักตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังจากเดินทางเข้ามายังประทศไทยแล้ว
ผู้โดยสารหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศไทย ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่รัฐบาลกำหนด โดยให้กักกันเฝ้าระวังเป็นระยะเวลา 14 วันและต้องไปรายงานตัวต่อศูนย์คัดกรองโควิด-19 ประจำหมู่บ้านหรือชุมชนท้องที่ที่อำเภอกำหนด ฝ่าฝืน มีโทษตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน โดยไม่มีข้อยกเว้น

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนเข้าใจในการทำงานของรัฐบาลที่มีความพยายามในการแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันและยับยั้งการระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกสบายในช่วงนี้ จึงขอให้ประชาชนอดทน ให้ความร่วมมือเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว และเพื่อสังคมจะได้ปลอดภัย หากไม่ให้ความร่วมมือ หรือ ไม่ปฏิบัติตาม จะส่งผลเสียตามมาทีหลัง