หอการค้า ขอคนไทยร่วมบริจาค สร้างห้องคัดกรอง-ตรวจผู้มีความเสี่ยง

04 เม.ย. 2563 | 07:17 น.

หอการค้าไทย ประกาศระดมทุน พร้อมเปิดรับบริจาค เพื่อจัดสรรงบสร้าง ห้องคัดกรอง และห้องตรวจผู้มีความเสี่ยง นวัตกรรมซึ่งพัฒนาโดยเอสซีจี หวังเพิ่มอุปกรณ์ช่วยเหลือทีมแพทย์รับมือโควิด-19

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ประกาศระดมทุนจากสมาชิกหอการค้าทั่วประเทศ พร้อมเปิดรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป เพื่อสร้าง “ห้องคัดกรองและตรวจผู้ที่มีความเสี่ยง (Modular Screening & Swab Unit)” ส่งมอบให้กับโรงพยาบาล โดยใช้นวัตกรรมที่พัฒนาโดยเอสซีจี ที่สามารถติดตั้งได้เสร็จใน 2 วัน

 

หอการค้า ขอคนไทยร่วมบริจาค สร้างห้องคัดกรอง-ตรวจผู้มีความเสี่ยง

 

มูลนิธิเอสซีจี ได้ส่งมอบนวัตกรรมป้องกันความเสี่ยงโควิด-19 ได้แก่ ชุดติดตามสุขภาพทางไกล ห้องตรวจและคัดกรอง ที่สามารถสร้างเสร็จภายใน 2 วัน พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ป้องกันโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาล 7 แห่ง รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดทางเอสซีจีได้เร่งพัฒนาประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่มีอยู่ จนสามารถตอบโจทย์ปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้อย่างทันท่วงที 

 

หอการค้า ขอคนไทยร่วมบริจาค สร้างห้องคัดกรอง-ตรวจผู้มีความเสี่ยง
 

ห้องตรวจและคัดกรองดังกล่าว จะมีระบบแยกสัดส่วนพื้นที่บุคลากรทางการแพทย์และคนไข้ พร้อมระบบควบคุมแรงดันและคุณภาพอากาศที่เหมาะสม โดยทีมแพทย์อยู่ในห้องที่ไม่มีอากาศเสียจากภายนอกเข้าไป อากาศภายในจึงบริสุทธิ์และปลอดภัย ส่วนผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงติดเชื้อ ก็จะได้อยู่ในห้องที่ป้องกันไม่ให้มีอากาศฟุ้งกระจายออกไปภายนอก จึงปลอดภัยทั้งต่อทีมแพทย์ และผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ยังมีโรงพยาบาลทั่วประเทศอีกจำนวนมากที่ต้องการตัวช่วย โดยเฉพาะห้องตรวจและคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงอย่างเร่งด่วน

 

หอการค้า ขอคนไทยร่วมบริจาค สร้างห้องคัดกรอง-ตรวจผู้มีความเสี่ยง

 

“ในนามสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เห็นว่า เป็นโอกาสดีที่พวกเรา สมาชิกหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย หอการค้าทุกจังหวัดทั่วประเทศ และเครือข่าย จะมีส่วนช่วยปกป้องทีมแพทย์ โดยบริจาคเงินผ่าน “มูลนิธิพาณิชย์สงเคราะห์” โดยหอการค้าไทย เพื่อจัดหาห้องตรวจและคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยง ส่งมอบให้โรงพยาบาลที่มีความต้องการ ผมเชื่อมั่นว่าถ้าพวกเราช่วยกัน ผู้เกี่ยวข้องทุกคนจะทำงานอย่างสุดความสามารถให้คนไทยทุกคนพ้นภัยโควิด-19” นายกลินท์ กล่าว
 

หอการค้า ขอคนไทยร่วมบริจาค สร้างห้องคัดกรอง-ตรวจผู้มีความเสี่ยง

 

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์บริจาค สามารถสั่งจ่ายเช็คในนาม “มูลนิธิพาณิชย์สงเคราะห์” หรือ โอนเงินเข้าบัญชี ชื่อบัญชี “มูลนิธิพาณิชย์สงเคราะห์” ดังนี้


1. ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสาชิงช้า บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 004-2-39457-2
2. ธนาคารกรุงเทพ สาขาตะนาว บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 111-4-20536-0
3. ธนาคารกรุงไทย สาขาสามยอด บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 002-0-13868-7
4. ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตรีเพชร บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 006-290-1080
หรือสอบถามรายละเอียดที่ คอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-586-2888