BJC สร้างองค์กรเข้มแข็ง ร่วมฝ่าโควิด-19

04 เม.ย. 2563 | 07:15 น.

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ห่วงใย ใส่ใจดูแลพนักงานในเครือกว่า 8 หมื่นคน ด้วยการใส่ใจดูแลอย่างใกล้ชิด อำนวยความสะดวกในด้านการทำงานสามารถทำงานจากที่บ้าน (work from home) พร้อมให้ความมั่นใจประชาชนสินค้าและฐานการผลิตในเครือเพียงพอรับมือวิกฤติโควิด

นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี “ขอส่งมอบความห่วงใย ใส่ใจในสุขภาพและอนามัยที่ดีที่สุด ด้วยการดูแลพนักงานขององค์กรอย่างดีที่สุด เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและแข็งแกร่งจากภายใน อันจะนำไปสู่การส่งต่อการดูแลใส่ใจที่ดีที่สุดสู่ลูกค้า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ยังแพร่กระจายไปทั่วทุกประเทศ และยังมีอัตราการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

 

BJC สร้างองค์กรเข้มแข็ง ร่วมฝ่าโควิด-19

 

นายอัศวิน กล่าวว่า บริษัทได้ส่งมอบหน้ากาก ถุงมือ แอลกอฮอล์ และหน้ากากใส ให้แก่พนักงาน เพื่อดูแลและป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัส การขยายวงเงินรักษาพยาบาลพิเศษให้แก่พนักงานในกรณีติดเชื้อเพื่อเพิ่มความคุ้มครองการรักษา รวมถึงประกาศปรับรูปแบบการทำงานให้สามารถทำงานจากที่บ้าน (work from home) ตลอดจนปรับเปลี่ยนวิธีการประชุมต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ในด้านผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2563 ถือเป็นช่วงแห่งการปรับตัวที่มีทั้งวิกฤติ และโอกาส ทำให้องค์กรมีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเป็นช่วง 3 เดือนแรกที่มีการตัดสินใจหลายอย่างอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะดูแลพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งยังเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่จะปรับเปลี่ยนองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเสริมการทำงานและสื่อสารกับพนักงานเพื่อให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสมัยใหม่ และยังเป็นโอกาสที่ทำให้ได้ดูแลลูกค้า คู่ค้าของเราในสภาวะวิกฤติครั้งนี้

 

สำหรับกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วของกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ถือเป็นสิ่งสำคัญต่ออุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ยา โดยขณะนี้ยังคงเปิดดำเนินการโรงงานแก้วที่ไทย เวียดนาม และมาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสิ่งสำคัญต่อทั้งอุตสาหกรรมอาหารและเวชภัณฑ์ ตลอดจนสินค้าอุปโภค บริโภคในเครือ อาทิ กระดาษทิชชู ที่ยังคงมีความต้องการอย่างมาก กลุ่มบริษัทก็ยังมีฐานการผลิตที่แข็งแกร่งทั้งในไทย เวียดนาม และกัมพูชา ทั้งยังเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่วงวิกฤติครั้งนี้

 

นอกจากนี้ ในกลุ่มสินค้าที่ใช้ทำความสะอาด อาทิ สบู่ น้ำยาล้างทำความสะอาดต่างๆ น้ำยาฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์ ยังคงดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นว่าสินค้าและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ เครื่องมือต่าง ๆ จะส่งถึงมือบุคคลากรทางการแพทย์ในยามวิกฤตครั้งนี้ สำหรับทีมงานแผนกอื่น ๆ ภายในองค์กร โดยเฉพาะภาคโลจิสติกส์ยังคงดำเนินการพร้อมจัดส่ง กระจายสินค้าจากคู่ค้า นำสินค้าที่มีความจำเป็น เร่งด่วน กระจายจัดจำหน่ายสู่ลูกค้า ตลอดจนร่วมกระจายสินค้าทางเวชภัณฑ์ โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย ให้เข้าถึงทั่วประเทศไทยมากขึ้น

 

ทั้งนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือในมาตรการต่างๆจากภาครัฐ พร้อมกันนี้ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของ ศาสนสถาน วัดวาอาราม ด้วยการเชิญชวนพนักงานร่วมทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในบริเวณต่างๆ ของวัด เพื่อเป็นการดูแลสิ่งที่จะทำหน้าที่ในการยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คนได้