ผู้ว่าฯ สั่งปิดทุกโรงแรม"ภูเก็ต" มีผลพรุ่งนี้

03 เม.ย. 2563 | 05:26 น.

ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงแรมทั่งเกาะภูเก็ต แต่หากยังมีแขกพักอยู่ต่อจนเช็กเอาต์ พร้อมตรวจเข้มหากพบต้องส่งกักตัว มีผลพรุ่งนี้

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีประกาศเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ปิดโรงแรมทั้งที่มีใบอนุญาต ประกอบธุรกิจโรงแรมถูกต้องตามพ.ร.บ. โรงแรม 2547 ทุกประเภท และสถาน ที่ประกอบการในลักษณะเดียวกันยกเว้นโรงแรมที่ทางราชการใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่พักเพื่อสังเกตุอาการ 

 

ผู้ว่าฯ สั่งปิดทุกโรงแรม"ภูเก็ต" มีผลพรุ่งนี้

 

อย่างไรก็ดีสำหรับโรงแรมที่มีผู้เข้าพักอยู่ก่อนที่จะคำสั่งมีผลใช้บังคับ ให้พักต่อจนกว่าผู้เข้าพักจะแจ้งออกจากห้องพักจนหมด แล้วให้ปิดทันที โดยไม่ให้มีการรับผู้เข้าพักเพิ่มอีก  ทั้งนี้ให้โรงแรมที่ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่ต้องแจ้งจำนวนและรายชื่อผู้เข้าพักให้ที่ทำการปกครองอำเภอทราบ เพื่อตรวจคัดกรองผู้เข้าพักทุกคนหากผู้เข้าพักใดมีอาการเข้าข่ายที่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิด-19 จะต้องถูกส่งไปแยกกักกัน หรือคุมไว้สังเกตอาการ ยังสถานที่ที่จังหวัดกำหนด

 

ผู้ว่าฯ สั่งปิดทุกโรงแรม"ภูเก็ต" มีผลพรุ่งนี้

 

ทั้งนี้พบว่าในจังหวัดภูเก็ตมีโรงแรมที่จดทะเบียนถูกต้องตามพรบ.โรงแรม ประมาณ 600 โรงแรม รวมจำนวนห้องพักราว 7 หมื่นห้อง นอกจากนี้ยังพบมีโรงแรมอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้จดทะเบียนตามพรบ.โรงแรม ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังตกค้างอยู่ในจังหวัดภูเก็ต คาดว่ามีจำนวน 3 พันคนซึ่งกำลังกันทะยอยเดินทางกลับบ้าน เพราะเนื่องจากสนามบินจะปิดในวันที่ 10เมษายนนี้ ขณะนี้ยังมีสายการบินบางสายยังเปิดบินอยู่  ซึ่งประกาศดังกล่าวจะมีผลบังคับในวันที่ 4 เมษายน 2563 

 

ผู้ว่าฯ สั่งปิดทุกโรงแรม"ภูเก็ต" มีผลพรุ่งนี้