"บิ๊กแดง" ตั้งชุดตระเวนทั่วกรุง สี่ทุ่ม-ตีสี่

03 เม.ย. 2563 | 04:36 น.

“ผบ.ทบ”เข้มเคอร์ฟิว ตั้งวอร์รูมเคาะแผนที่เมืองกรุง ส่งชุดตรวจตระเวนสี่ทุ่มถึงตีสี่

"บิ๊กแดง" ตั้งชุดตระเวนทั่วกรุง สี่ทุ่ม-ตีสี่

 

วันที่ 3 เม.ย. 63 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์กับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก เพื่อติดตามสถานการณ์ประจำวัน และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งพล.อ.อภิรัชต์สั่งการว่า ขณะนี้ทางรัฐบาลได้ประกาศห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานเวลา 22.00น.-04.00 น. 

 

ดังนั้นขอให้ทุกหน่วยร่วมกันปฏิบัติตามขั้นตอน โดยให้กรมยุทธการทหารบกออกเป็นคำสั่งในการปฏิบัติของรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในแต่ละทัพภาค เพื่อมีบทบาทในการประสานกับจังหวัด ในการออกปฏิบัติงาน ครอบคลุมถึงการจัดทำแผนที่ในห้องวอร์รูม โดยกรมยุทธการทหารบกรับผิดชอบในการมาร์คจุดตรวจต่างๆ แบ่งพื้นที่ใน กทม. ซึ่งจะใช้ทุกหน่วยในพื้นที่ในการปฏิบัติไม่ใช่เฉพาะหน่วยกำลังรบ และดำเนินการการออกตรวจระหว่าง 22.00น.-04.00 น. วันละ 2-3 รอบ     

 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับแนวทางการติดตามกำลังพลและครอบครัวที่เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ขณะนี้แบบฟอร์มการสอบสวนโรคได้จัดทำเรียบร้อยแล้ว ขอให้ทุกหน่วยศึกษารายละเอียดโดยตั้งนายทหารสัญญาบัตรเป็นผู้สอบสวนโรค ทั้งนี้การสอบสวนจะต้องสอบถามพ่อแม่หรือญาติพี่น้องด้วยว่ามีใครติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยหรือไม่.