ตัดใจเผา ‘พากพูม’ วันเดียว “สงบทำบุญอัฐิเมื่อเข้าสู่ปกติ”

03 เม.ย. 2563 | 03:55 น.

วันนี้ (3 เม.ย.63) คุณจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ หรือ ดร.อ้วน เศรษฐีหนุ่มและทายาทตระกูลนักการเมืองชื่อดังได้แจ้งเกิดบนเส้นนี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกำหนดการในพิธีฌาปนกิจของ คุณพากพูม วัลลิสุต ผู้ก่อตั้ง และ CEO The Quant Group โดยมีข้อความว่า

 

สุดท้าย แค่นี้เอง "วันเดียวเผาเลย" งานอื่นทำเป็นปี เป็นเดือน ไม่ได้ป้องกันไวรัส เพื่อผลประโยชน์ที่เรียกขานกันว่า "เงิน" เพื่อชีวิตที่สะดวก สบาย ฯลฯ แต่งานตัวเองกลับใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ... แถมเอาอะไรไปไม่ได้อีก ...

 

"ขอบคุณครับสำหรับเรื่องราวและบทเรียนที่ทำให้นักธุรกิจ(กลุ่มทุน)และใครหลาย ๆ คน ที่ตะเกียกตะกาย อยากมั่ง อยากมี อยากยืนที่สูง ๆ ได้พึงสังวรณ์ไว้" ขออานิสงส์นี้ เป็นเสบียงบุญนำพาดวงจิตไปสู่ภพภูมิที่เหมาะสมต่อไปด้วยเทอญ

 

อาลัยอาแอ๊ด คุณ "พากพูม วัลลิสุต" ผู้ก่อตั้ง และ CEO The Quant Group

วาณิชธนกิจ ที่ปิดดีล "เทสโก้ โลตัส" มูลค่า 3.5 แสนล้านบาทให้กับกลุ่ม CP เสียชีวิตแล้วจากโควิด-19 เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.63) หลังเดินทางกลับจากอังกฤษ (เพื่อทำดีลซื้อขายเทสโก้ ไทย และ มาเลย์) ขณะที่มีผู้บริหารระดับสูงบริษัทในกลุ่มซีพี พร้อมระดับรองกรรมการผู้จัดการของแบงก์ขนาดใหญ่ 2-3 แห่ง ที่เดินทางไปด้วย ต่างติดโควิด-19 เช่นกัน (ทั้งหมดนั่งในชั้น Business Class การบินไทย) กระจายนอนอยู่ที่ ร.พ.บำรุงราษฎร์ และ สมิติเวช


ปิดดีลได้สวยหรู แต่ทุกคนเอาชีวิตเข้าไปแลก ได้แต่ " เงิน " (ก็จริง) แต่ไม่ได้ "ลมหายใจ" กลับมา "เงิน" มีส่วนสำคัญมากในชีวิต (ก็จริง) แต่ไม่สามารถ "ซื้อลมหายใจ" ได้ ... โรคนี้ไม่ได้เลือกคน มันมาเพื่อปลิดลมหายใจของ "มนุษย์" ติดง่ายมาก ... แค่เดินทางด้วยกัน เลี้ยงฉลองด้วยกัน และ (อาจ)จบชีวิตด้วยกัน ดีลนี้เป็นบทเรียนให้นักธุรกิจได้เห็นเป็นอย่างดีว่า ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่า
"การมีชีวิตที่ยังมีลมหายใจ"
ขอให้ทุกคนอย่าประมาท ถ้าได้มา ร.พ.ได้มาเห็นการทำงาน ได้มาเห็นความทุกข์ทรมานของผู้ป่วย แล้วจะรู้ว่า ...
"อย่าล้อเล่นกับชีวิต"
อยากให้ท่าน ๆ ได้ศึกษากรณีตัวอย่างนี้ ...
"ธุรกิจ ... ล้มแล้วลุกได้"
แต่การมีชีวิตไม่สามารถกลับคืนได้จริง ๆ นะ ... 
จากกันชั่วนิจนิรันดร

นี่ !!! 1 คนที่เป็นบทเรียนให้ได้เห็น ... นั่นเอง k. นิธิดล นิธิธีรากุล


ทั้งนี้ นายพากพูม วัลลิสุต ผู้ก่อตั้ง และ CEO The Quant Group และเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ซึ่งอยู่เบื้องหลังดีล 3 แสนล้านที่เครือซีพีคว้ากิจการเทสโก้ โลตัสในประเทศไทย และมาเลเซียมาครอบครองในที่สุด