ช่วยชาติสู้โควิด-19 ออกของด่วนใน 1 วัน

02 เม.ย. 2563 | 11:00 น.

บริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำร่วมมือภาครัฐ-เอกชนต่อสู้โควิด- 19 ด้วยการรับออกของ ใน 1 วัน ให้ฟรี

นายสายัณห์ จันทร์วิภาสวงศ์ ประธานบริหาร บริษัท เอ็กซ์เซลเล้นท์ บิสเนส คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (บริษัท อีบีซีไอ จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศไทย และมีชื่อเสียงโดดเด่นด้านโลจิสติกส์และพิธีการศุลกากร เปิดเผยว่าบริษัท อีบีซีไอ ขอร่วมมือและสนับสนุนรัฐบาล โดยจะช่วยดำเนินการพิธีการศุลกากรนำเข้า (พิธีการชิปปิ้ง) สินค้า อุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อป้องกันรักษาแพทย์แและบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปจากไวรัสจากไวรัส โควิด-19 ให้กับบริษัท ห้างร้านเอกชน หรือองค์กรในภาครัฐหรือรัฐวิสาหกิจฟรี โดยไม่คิดค่าบริการ ทั้งนี้จะดำเนินการให้เสร็จภายใน 1 วัน เพื่อที่อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ได้ถึงมือแพทย์และประชาชนทันการณ์เพื่อการใช้ป้องกันและรักษา

 

สายัณห์ จันทร์วิภาสวงศ์

 

นายสายัณห์กล่าวอีกว่า ตามปกติสินค้าหรืออุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ต้องมีเอกสารและขั้นตอนมาก ต้องขออนุญาตจาก อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) รวมทั้งต้องผ่านพิธีการศุลกากร แต่จากการประกาศของ อย. และกรมศุลกากร ทราบว่าทั้งสองหน่วยงานได้มีการผ่อนผันขั้นตอนบางอย่างให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และกรมศุลกากรได้ยกเว้นอากรนำเข้าให้ด้วย ซึ่งตนมั่นใจว่าหากมีการสนับสนุนจากทั้งสองหน่วยงานกันอย่างจริงจังแล้ว โดยการผ่อนผันขั้นตอนบางอย่างให้ง่ายยิ่งขึ้น เช่นกรณีการนำเข้าเพื่อบริจาค นำเข้าเพื่อการใช้ในสถานพยาบาล หรือแจกจ่ายประชาชน ซึ่งถ้าหากมีการออกประกาศจากทั้งสองหน่วยงานเพื่อการผ่อนผันขั้นตอนบางอย่างให้รวดเร็วยิ่งขึ้นแล้วก็มั่นใจว่าทีมงานของบริษัทซึ่งตั้งเป็นกลุ่มเฉพาะกิจจะสามารถปฏิบัติพิธีการศุลกากรให้เสร็จสิ้นภายใน 1 วันทำการ

และหากเป็นการนำเข้าของหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ หรือองค์การมหาชน เพื่อการบริจาคหรือการแจกจ่ายแก่องค์กรทางการแพทย์หรือประชาชนโดยไม่คิดมูลค่า บริษัทก็พร้อมที่จะปฏิบัติงานด้านพิธีการศุลกากรให้ฟรีโดยไม่คิดค่าบริการ สำหรับองค์กรต่างๆ ที่สนใจ ขอให้ติดต่อบริษัท อีบีซีไอจำกัด ที่ 02-742-7851-4 หรือ อี-เมล์ [email protected]