“แม่กลอง”เข้มคัดกรอง4มุมเมือง

02 เม.ย. 2563 | 10:37 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามเข้ม ตั้งจุดสกัดคัดกรอง4มุมเมือง เตรียมยกระดับมาตรการเพิ่มขึ้นอีก

 

“แม่กลอง”เข้มคัดกรอง4มุมเมือง

 

วันนี้ (2 เม.ย 2563) นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานประชุม หารือเพิ่มมาตรการเข้มข้นป้องกันไวรัสโควิค-19 ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด ชั้น 3 โดยมีนายวีรัส ประเศรษฐ นายวงเทพ เขมวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ หลังพบผู้ปป่วยไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่จำนวน 1 ราย ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดมีมาตรการตั้งจุดตรวจคัดกรองทั้ง 4 มุมเมือง ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดต้องเข้าแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบ เข้าสู่ขั้นตอนเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ จัดเหลื่อมเวลาการทำงานเพื่อลดความแออัด

 

ล่าสุด ทางจังหวัดยังออกคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตราย 36 ข้อ โดยมีการห้ามสถานที่ในส่วนที่มีการจำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ให้เปิดได้เฉพาะการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยให้ซื้อกลับไปบริโภค ยกเว้นที่เปิดในโรงพยาบาล หรือในโรงแรมที่ให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยเท่านั้น ปิดสถานที่จำหน่ายสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ตลาด หรือสถานที่อื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ระหว่างเวลา 21.00-03.00 น. และสั่งปิดสถานที่ที่จำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

 

“แม่กลอง”เข้มคัดกรอง4มุมเมือง

“แม่กลอง”เข้มคัดกรอง4มุมเมือง

 

นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า จากการหารือเพื่อเพิ่มมาตรการจังหวัดสมุทรสงครามในครั้งนี้ เพื่อเสนอเข้าสู่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ในการออกประกาศจังหวัดโดยมติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามลงนามในประกาศ หรือคำสั่งต่อไป ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อหยุดเชื้อ และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

วันเดียวกันที่บริเวณหน้าวัดบางใหญ่ อำเภอบางคนที นายณัฐภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบางคนที พร้อมด้วย นายปริพล ทัดแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายศิลา หลีกรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางคนที เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ รพ.สต. อสม. เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ ทต.กระดังงา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ต.กระดังงา สมาชิก อส. ร่วมตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณศูนย์จราจรบางคนที หน้าวัดบางใหญ่ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ตลอดจนแจกเอกสารประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 

“แม่กลอง”เข้มคัดกรอง4มุมเมือง

“แม่กลอง”เข้มคัดกรอง4มุมเมือง

“แม่กลอง”เข้มคัดกรอง4มุมเมือง