ชิม ช็อป กิน ‘หมูปิ้ง’ ความงาม

02 เม.ย. 2563 | 10:36 น.

ช่วงวิกฤติโควิด-19 บางธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจความงาม อย่าง “ฟิออร่า คลินิก สมุทรสาคร”

ใครจะไปคิด วันหนึ่งธุรกิจความงาม ต้องปรับตัว ผู้บริหาร “โชติกา สัยนิยม” ผู้บริหาร และ “นพ.ชัยรัตน์ เสริมศิลป์” หรือ “คุณหมอเพชร” เจ้าของฉายา หมอปั้นหน้ายืนหนึ่ง เลยประสานมือกับพนักงาน เปลี่ยนคลินิกความงาม เป็นร้าน “ขายหมูย่าง-ขนมปัง” สร้างเสริมรายได้ ด้วยความเข้าอกเข้าใจพนักงานที่มีภาระ ต้องกินต้องใช้ บางคนต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ และมีภาระหนี้สินที่ต้องจ่าย โดยกำไรทุกบาททุกสตางค์ยกให้พนักงานทั้งหมด เพื่อทดแทนรายได้จากค่าบริการทางหัตถการที่หายไป ส่วนเงินเดือนทางฟิออร่า คลินิก ก็ยังคงดูแลพนักงานทุกคนเหมือนเดิม แม้คลินิกจะไม่ได้เปิดทำการ

 

ชิม ช็อป กิน ‘หมูปิ้ง’ ความงาม

 

ใครผ่านไปผ่านมา ก็สามารถแวะ ชิม ช็อปและกิน กันให้อร่อยได้เลย จริงๆ สมุทรสาคร ก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีของกินเยอะ มีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ร้าน ก็ดีไม่น้อย

นอกจากช่วยพนักงาน เปลี่ยนคลินิก เป็นร้านหมูปิ้งแล้ว ผู้บริหารคลินิกและทีมแพทย์ ยังทำหน้าที่เป็นพลเมืองที่ดี เดินสายส่งต่อหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับวัดต่างๆ ในสมุทรสาคร อาทิ วัดช่องลม วัดป้อมวิเชียรโชติการาม รวมทั้งโรงพยาบาลและมูลนิธิที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัย อาทิ ร.พ.สมุทรสาคร, ร.พ.บ้านแพ้ว, สสจ.สมุทรสาคร, มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร,มูลนิธิอาสากู้ภัย, หน่วยงานต่างๆ ผ่านปลัดเทศบาลสมุทรสาคร และ โรงพยาบาลที่ขาดแคลน โดยส่งผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งยังเป็นโต้โผใหญ่ระดมทุนบริจาคในการจัดซื้อชุดปฏิบัติการปลอดเชื้อ (PPE) ให้กับทางโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอีกด้วย

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,563 วันที่ 5 - 8 เมษายน พ.ศ. 2563

ชิม ช็อป กิน ‘หมูปิ้ง’ ความงาม