เมืองไทยประกันชีวิต เปิดช่องอำนวยความสะดวกลูกค้า ยกระดับความเชื่อมั่นป้องกันโควิด-19

02 เม.ย. 2563 | 08:01 น.

บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ยกระดับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด เพิ่มความมั่นใจในบริการผ่านทุกช่องทาง

เมืองไทยประกันชีวิต เปิดช่องอำนวยความสะดวกลูกค้า ยกระดับความเชื่อมั่นป้องกันโควิด-19

 

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความห่วงใยและตระหนักถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีต่อผู้เอาประกันภัย  พร้อมได้ออกแนวทางการช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว ไปก่อนหน้านี้

 

เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังไม่คลี่คลาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้าจากการเดินทางเพื่อมาทำธุรกรรม บริษัทฯ ได้อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า โดยสามารถติดต่อผ่านช่องทาง  Call Center  โทร. 1766 ทุกวัน 24 ชั่วโมง  ช่องทางอีเมลติดต่อได้ที่  [email protected]   ช่องทางบริการ Live Chat ผ่านเว็บไซต์ www.muangthai.co.th  ช่องทางออนไลน์ในโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Facebook Instagram Twitter  รวมถึง Line  ภายใต้ชื่อ  Official Account : Muang Thai Life  และช่องทางแอปพลิเคชัน  “MTL Click” 
 

ในส่วนของการชำระเบี้ยประกันภัย บริษัทมีช่องทางการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านช่องทางที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าโดยสามารถชำระเบี้ยประกันภัยได้ผ่านช่องทางแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Smartphone and Tablet) ทั้ง Mobile Banking Application และ Wallet Application ชำระผ่าน Internet Banking  ชำระด้วยบัตรเอทีเอ็ม  ชำระผ่านช่องทางเว็บไซต์ Smileservice.muangthai.co.th  ชำระผ่านการหักบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือกระแสรายวันอัตโนมัติ  หักผ่านบัญชีบัตรเครดิตอัตโนมัติ หรือชำระผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน MTL Click
 

นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มความสะดวกในการรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ผ่านบัญชีธนาคาร และผ่าน PromptPay ที่ผูกด้วยเลขที่บัตรประชาชน โดยสามารถสมัครผ่านช่องทางเว็บไซต์ Smileservice.muangthai.co.th แอปพลิเคชัน MTL Click หรือสมัครผ่านแบบฟอร์ม โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ได้ที่ www.muangthai.co.th 


อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ ที่มีความจำเป็นต้องมาทำธุรกรรมที่ศูนย์บริการลูกค้า (CSC) บริษัทฯ ได้ยกระดับมาตรการในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อให้ลูกค้าและผู้มาติดต่อภายในศูนย์บริการลูกค้าของบริษัทมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย โดยได้ดำเนินการมาตรการป้องกันโรคให้เป็นไปตามที่ทางราชการกำหนด  ให้พนักงานบริการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคด้วยแอลกอฮอล์บริเวณจุดสัมผัส และทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ใช้ภายในห้องน้ำเพื่อสุขอนามัย  คัดกรองผู้เข้าสถานที่ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย    บริการแอลกอฮอล์ เจล สำหรับล้างมือ กำหนดระยะห่างระหว่างเจ้าหน้าที่ให้บริการกับลูกค้าที่มาติดต่อ  เว้นระยะนั่งหรือยืนห่างกันอย่างน้อย 1 เมตรเพื่อป้องกันการติดต่อสัมผัสหรือแพร่เชื้อโรคทางฝอยละอองน้ำลาย