เปิดแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ฟรี ฝ่าวิกฤติโควิด

01 เม.ย. 2563 | 10:04 น.

เอ็กซ์ตร้า อินฟอร์เมชันฯ เปิดตัวแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ผ่านซอฟต์แวร์  StudX  เปิดให้สถาบันการศึกษาทุกแห่งที่สนใจติดต่อขอใช้บริการซอฟต์แวร์ Xtra Study (StudX) ได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในช่วงระยะเวลาวิกฤติโควิด-19

นายเดวิด สมัญญาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์ตร้า อินฟอร์เมชัน อินเทอลเจนซ์ จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และซอฟต์แวร์ที่ให้บริการบนคลาวด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ในสถาบันการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และครบวงจร เริ่มตั้งแต่การลงทะเบียนและการประมวลครบวงจร พร้อมการประกันคุณภาพการศึกษา (ReXgis) และสนับสนุนการศึกษาทางไกลผ่านเครือข่าย (StudX) ทั้งสองระบบจะช่วยให้สถาบันการศึกษาดำเนินงานได้อย่างสะดวกและง่ายในการบริหารจัดการ  ให้สามารถบริหารจัดการเรียนการสอน  และนิสิต นักศึกในสถาบันสามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้จากที่บ้าน และที่อื่น ทุกที่ ทุกเวลา โดยเข้าถึงข้อมูลความรู้ตามหลักสูตรการศึกษาของสถาบัน ตลอดจนวัดผลและประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Xtra Study (StudX) เหมาะสําหรับสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ที่ต้องการระบบการเรียนการสอนทางไกล ขณะเดียวกันยังมีบริหาร Add-on พิเศษ สำหรับการสร้างรายงานเฉพาะหรือ Business Intelligence ที่เป็นไปตามความต้องการเฉพาะเหนือกว่ารายงานขั้นต้นของระบบต่างๆ รวมทั้งมีความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบลงทะเบียนและประมวลผล และด้านประกันคุณภาพการศึกษาครบวงจร

 

“จากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามทั่วโลก และกระจายมาสู่ประเทศไทย ซึ่งนำมาสู่การประกาศพ.ร.บ.ฉุกเฉิน เพื่อสกัดการแพร่ระบาด ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของระบบเศรษฐกิจไทย ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องรับตัวเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รวมถึงระบบการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับผลกระทบเช่นกัน การย้ายจากรูปแบบเดิม ๆ คือการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย มาเป็นการเรียนผ่านระบบออนไลน์ ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ที่สำคัญรูปแบบนี้ก็ช่วยสร้างประสิทธิภาพทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทยได้ไม่แพ้ระบบเดิมเลย ที่สำคัญคือ StudX มีความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน การเรียนการสอน ช่วยเพิ่มประสิทธิผลในการใช้งานเมื่อเทียบกับระบบอื่น” นายเดวิด กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯยินดีที่จะเปิดให้สถาบันการศึกษาทุกแห่งที่สนใจติดต่อขอใช้บริการซอฟต์แวร์ Xtra Study (StudX) ได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในช่วงระยะเวลาวิกฤตินี้  และในปัจจุบันมีสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ 2 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น และมหาวิทยาลัยเนชั่น ที่ใช้บริการของบริษัทฯ อยู่ในปัจจุบันโดยมีโซลูชัน ดังนี้

 

-Xtra Registration (ReXgis) ระบบบริหารจัดการการลงทะเบียนและประมวลผลการเรียนครบวงจร บริหารจัดการโครงสร้างหลักสูตรวิชา ผู้สอน นักศึกษา การลงทะเบียนเรียนในแต่ละภาคการศึกษา การออกผลการศึกษา และการบริหารส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่ง Bundle ด้วย

 

- Xtra Quality Assurance (XQA) ระบบประกันคุณภาพการศึกษาที่เสริมการทำงานของระบบการลงทะเบียนและวัดผลได้อย่างลงตัว

 

-Xtra Study ระบบการเรียนทางไกลที่ก่อให้เกิดความอิสระในการบริหารจัดการห้องเรียนเสมือน และเรียนทางไกล สามารถทํา Pretest, Post test ตรวจสอบจํานวนเวลาเรียน การวางเนื้อหาประกอบการสอน การวางไฟล์วีดีโอบทเรียน และไฟล์งานในวิชาเรียน

 

สถาบันการศึกษาที่สนใจจะขอใช้บริการหรือสนใจสอบถามข้อมูลต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ช่องทางต่าง ๆ เช่น แอดไลน์ไอดี @xtrathai  เฟซบุ๊กเพจ https://www.facebook.com/xtrathai  เว็บไซต์ https://www.xtrathai.com  และโทรสอบถามได้ที่ บริการลูกค้า xtrathai  062-618-2112

รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น มีความโดดเด่นเรื่องความหลากหลายและครบถ้วนของหลักสูตรปริญญาตรีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนทั้งแบบปกติ และเป็นผู้นำในด้านการเรียนทางไกลผ่านเครือข่าย เพื่อความสะดวก ยืดหยุ่น เหมาะสมกับเจนเนอเรชั่นใหม่ ความซับซ้อนด้านเทคโนโลยีที่สนับสนุนการดำเนินงานดังกล่าวจึงมีความจำเป็นมาก ซึ่ง เอ็กซ์ตร้า อินฟอร์เมชันฯ มีโซลูชั่นที่ช่วยสนับสนุนการบริหารจัดการด้านการศึกษาครบวงจร และสนับสนุนการบริหารจัดการด้านการศึกษาครบวงจร เพื่อช่วยงานลงทะเบียนเรียนและวัดผล ช่วยงานประกันคุณภาพการศึกษาและเพื่อให้นักศึกษาสามารถเรียนผ่านเครือข่ายได้ ประกอบด้วย 1.ระบบการบริหารจัดการด้านการศึกษาที่มาพร้อมระบบประกันคุณภาพการศึกษา และ 2.ระบบการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายทางไกล

 

“เรามั่นใจในแพลทฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านซอฟต์แวร์ StudX ของ เอ็กซ์ตร้า อินฟอร์เมชันฯ ซึ่งมีการพัฒนาระบบได้สอดคล้องกับความต้องการของมหาวิทยาลัย ได้อย่างครบวงจร ทั้งงานระบบหลังบ้าน และระบบบริหารจัดการด้านการศึกษาและประกันคุณภาพได้อย่างครบวงจร ผมมองว่าวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเป็นโอกาสในการพลิกโฉม รูปแบบการเรียนการสอนของไทยเข้าสู่ระบบออนไลน์ ที่ได้รับมาตรฐานและการรับรองจากหน่วยงานต้นสังกัด และเปิดโอกาสให้คนไทยได้ถึงระบบการศึกษาแบบไร้ข้อจำกัด” รศ.ดร.จิรศักดิ์ กล่าวในที่สุด