ยูนิลีเวอร์ จับมือยูนิเซฟ ช่วยเซฟเด็กจากโควิด-19

31 มี.ค. 2563 | 03:19 น.

ยูนิลีเวอร์ ไทย จับมือ ยูนิเซฟ ต่อสู้กับโควิด-19 นำส่ง สบู่และเจลแอลกอฮอล์ แจกจ่ายกลุ่มเด็กและเยาวชนผู้เปราะบาง ทั้งเด็กที่ใช้ชีวิตบนท้องถนน เด็กในชุมชนแออัด เด็กที่อาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์ เด็กในสถานพินิจ

นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า วิกฤตร้ายแรง อีกส่วนคนกลุ่มที่ต้องได้รับความช่วยเหลือ และดูแล เข้าถึงเด็กทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือให้ได้ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน สถานการณ์ตอนนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความท้าทายอีกมากมายที่กำลังรอเราอยู่ ซึ่งต้องอาศัยการแก้ปัญหาจากทุกฝ่ายอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เราหวังว่าธุรกิจอื่น ๆ จะเดินตามรอยยูนิลีเวอร์ในการแบ่งปันทรัพยากร ความรู้และทักษะ เพื่อฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ยูนิเซฟจะนำสบู่และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ที่ยูนิลีเวอร์บริจาคไปสนับสนุนกลุ่มประชากรที่ขาดโอกาสที่สุดในสังคมทั่วประเทศ เช่น เด็กและเยาวชนและครอบครัวที่เปราะบาง ตลอดจนเจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ที่ต้องออกไปช่วยดูแลและปกป้องผู้อื่นในยามวิกฤต พวกเขามีทรัพยากรจำกัดและเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตของพวกเขาที่สุดในเวลานี้

ยูนิลีเวอร์ จับมือยูนิเซฟ ช่วยเซฟเด็กจากโควิด-19

นายโรเบิร์ต แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของเรามีส่วนในการปกป้องคนไทยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  เพราะฉะนั้น ยูนิลีเวอร์จึงร่วมมือกับ ยูนิเซฟ เพื่อให้เด็กที่ขาดแคลนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของเราได้อย่างเร่งด่วน การบริจาคครั้งนี้ เป็นการบริจาครอบแรกในประเทศไทย โดยจะมีแผนความช่วยเหลือต่อเนื่องอีกเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 และยังเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจของบริษัทฯ ยูนิลีเวอร์ สำนักงานใหญ่ในประเทศอังกฤษ ที่ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะบริจาคผลิตภัณฑ์มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท เพื่อร่วมต่อสู้การระบาดของไวรัสนี้

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ยูนิเซฟได้จัดทำและเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลและป้องกันตนเองจากโควิด-19  ให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ ยูนิเซฟมีแผนจัดส่งเครื่องสแกนอุณภูมิแบบพกพาไปยังโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในประเทศไทย และมีการจัดทำคู่มือสำหรับโรงเรียนเพื่อให้แน่ใจว่าเด็ก ๆ จะกลับมาเรียนอย่างปลอดภัยเมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้ว รวมทั้งจัดทำข้อมูลที่จำเป็นสำหรับเด็กข้ามชาติและครอบครัวใน 20 จังหวัด ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนามาตรการช่วยเหลือทางสังคมสำหรับกลุ่มประชากรที่เปราะบางที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดใหญ่ครั้งนี้

ยูนิลีเวอร์ จับมือยูนิเซฟ ช่วยเซฟเด็กจากโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ยูนิเซฟได้ประกาศระดมทุนจำนวน 651.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21,200 ล้านบาท) เพื่อรับมือกับโควิด-19 ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกรวมถึงประเทศที่ระบบสาธารณสุขอ่อนแอ โดยร่วมกับองค์กรพันธมิตร จัดส่งเครื่องใช้เพื่อสุขอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงเรียนและสถานพยาบาล เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลครอบครัว ตลอดจนส่งเสริมบริการคุ้มครองเด็ก การเยียวยาจิตใจ และจัดการเรียนทางไกลให้แก่เด็กทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กที่เปราะบางที่สุด