ผู้ว่าฯนนทบุรี ดีเดย์ 1 เม.ย.ปิดร้านสะดวกซื้อ 5 ทุ่ม ถึงตี 5

30 มี.ค. 2563 | 14:58 น.

ผู้ว่านนท์เตรียมจำกัดเวลาเปิดปิดร้านสะดวกซื้อ ดีเดย์เริ่ม 1 เม.ย. นี้ หวังหยุดการระบาดไวรัวโควิด-19

นายสุจริต ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดเตรียมทำเรื่องถึงกระทรวงมหาดไทยเพื่อออกคำสั่งให้ร้านสะดวกซื้อทั้งหมดในจังหวัด หยุดให้บริการตั้งแต่เวลา 23.00 น. ถึง 05.00 น. โดยมีผลบังคับใช้วันที่ 1 เม.ย..63 เป็นต้นไป เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่กระจายกรือขยายตัวมากไปกว่านี้

ทั้งนี้เนื่องจากยังมีผู้ฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือกับมาตราการของทางจังหวัดเท่าที่ควร ทำให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อมากขึ้น สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากขึ้น ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรีจึงมีความจำเป็น ต้องใช้คำสั่งควบคุมเวลาเปิดปิดของร้านสะดวกซื้อทั้งหมดในจังหวัดปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว 

ขณะนี้ทางจังหวัดนนทบุรี ได้รับมอบเงินช่วยเหลือ 50 ล้านบาทจากนายก อบจ.นนทบุรี และ เทศบาลนครนนทบุรีมอบเงินช่วยเหลืออีก 25 ล้านบาท เทศบาลนครปากเกร็ด 25 ล้านบาท รวมเป็น 100 ล้านบาท เพื่อนำเงินสมทบที่ได้ไปซื้อเครื่องช่วยหายใจ เครื่องฟอกไต ชุดและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอต่อความต้องการหากเกิดเหตุฉุกเฉิน จะได้มีอุปกรณ์เตรียมพร้อมไว้ใช้ได้ทันท่วงที