SHR ปิดโรงแรมชั่วคราวทั้งใน-ตปท เล็งปรับแผนลงทุน

30 มี.ค. 2563 | 03:14 น.

SHR ปิดโรงแรมและรีสอร์ทชั่วคราวทั้งในและต่างประเทศ พร้อมปรับแผนลงทุน มุ่งบริหารกระแสเงินสด


บมจ.สิงห์ เอสเตท หรือ S แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า  บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท  (SHR) บริษัทย่อยของ บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) ซึ่งประกอบธุรกิจโรงแรมทั้งในและต่างประเทศ ประกาศมาตรการเพื่อรับมือกับสถานการณ์ของโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก และเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของหน่วยงานภาครัฐในแต่ละประเทศ โดยจะหยุดทำการชั่วคราวของโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศไทย สาธารณรัฐมัลดีฟส์ และโรงแรมบางแห่งในสหราชอาณาจักร

สำหรับโรงแรมในไทย ได้แก่ โรงแรม สันติบุรี เกาะสมุย โรงแรม พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท โรงแรม เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท และโรงแรม เอาท์ริกเกอร์ เกาะสมุย บีช รีสอร์ท จะหยุดทำการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 1-30 เม.ย.63

โรงแรมและธุรกิจอื่นในประเทศมัลดีฟส์ ซึ่งรวมถึงโครงการครอสโรดส์ มัลดีฟส์ ซึ่งประกอบด้วย SAii Lagoon Maldives, Hard Rock Hotel Maldives, The Marina @ CROSSROADS, and Outrigger Konotta Maldives Resort จะหยุดทาการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.63 โดยกำหนดเปิดทำการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 โรงแรมในสหราชอาณาจักร 29 แห่ง ขณะนี้ โรงแรมเกือบทั้งหมดได้หยุดทำการชั่วคราวแล้วจนถึงสิ้นเดือน เม.ย.

ส่วนโรงแรมในสาธารณรัฐฟิจิและสาธารณรัฐมอริเชียส จำนวน 3 แห่ง อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการหยุดทำการชั่วคราวตามมาตรการของภาครัฐที่คาดว่าจะมีขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงที่โรงแรมหยุดทำการชั่วคราว SHR ยังคงว่าจ้างพนักงานตามอัตรากำลังเดิม พร้อมทั้งแนะนำให้พักอาศัยอยู่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการเดินทางตามคำแนะนำของรัฐบาลในแต่ละประเทศ

สำหรับสถานะทางการเงิน SHR ตระหนักถึงความสำคัญในการบริหารกระแสเงินสด โดยเพิ่มมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมการเงินให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบันตามความเหมาะสมทั้งในระดับบริษัท และโรงแรม แต่ละภูมิภาค รวมถึงได้ขอความร่วมมือจากธนาคารและพันธมิตรทางธุรกิจในการลดภาระทางการเงินตามสมควร เพื่อให้การบริหารกระแสเงินสดมีประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนแผนการลงทุนเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจทั้งในทรัพย์สินปัจจุบัน (Organic Growth) และการซื้อกิจการ (Inorganic Growth) ตามนโยบายระยะยาวที่ตั้งไว้  SHR อาจมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และช่วงเวลาในการลงทุนให้เหมาะสมกับสภาพการณ์ โดยยังคงพิจารณาถึงผลตอบแทนจากการลงทุน ปัจจัยความเสี่ยงตามสภาวะวิกฤตและแผนจัดการความเสี่ยง และสภาพคล่องของกระแสเงินสดของกิจการเป็นสำคัญการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยความรอบคอบและระมัดระวัง โดยคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ SHR เป็นสำคัญ

ทั้งนี้ SHR เชื่อมั่นว่าเชื่อมั่นว่าโรงแรมทั้งหมดของบริษัท จะผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตนี้ไปได้ ด้วยปริมาณกระแสเงินสดที่มีอยู่ในระดับเหมาะสมทั้งในระดับบริษัท กลุ่มย่อย ตลอดจนโรงแรม ความร่วมมืออย่างดีจากพนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ และธนาคาร รวมทั้งวงเงินสินเชื่อจากธนาคารหากต้องมีการเบิกใช้ตามความจำเป็น