“เชียงใหม่”ติด“โควิด-19”เพิ่ม10ราย

29 มี.ค. 2563 | 09:05 น.

29 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานจากโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ระบุว่า จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 10 ราย โดย 1 รายเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ และอีก 9 รายเป็นผู้ที่มีประวัติการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อที่สถานบันเทิงซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับเซียนมวย

ขณะที่มีผู้ติดเชื้อรักษาตัวที่รพ.นครพิงค์สะสม  12 ราย (เพิ่มจากเมื่อวาน 2 ราย) ในจำนวนนี้ยังรักษาตัวที่รพ.นครพิงค์ 6 ราย ส่งตัวไปรักษาที่รพ.อื่น 6 ราย เนื่องจากมีอาการทุเลาลงแล้ว มีผู้ป่วยเข้าข่ายเฝ้าระวังสะสม 213 ราย(เพิ่มขึ้น 1 ราย)ในจำนวนนี้ยังพักรักษาตัวในรพ.อยู่ 5 ราย มีการคัดกรองที่คลินิกไข้หวัดสะสม 2,417 ราย (วันนี้ 50 ราย)

ในจำนวนนี้ พบว่าเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 72 ราย (ไม่เพิ่มขึ้น) และไม่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังแต่มีประวัติไปพื้นที่เสี่ยงหรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงแนะนำให้กักตัว 138 ราย (เพิ่มขึ้น 5 ราย)

จำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในวันนี้ เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อของประชาชนทุกท่าน ทางรพ.นครพิงค์ จึงขอความร่วมมือให้ท่าน อยู่กับบ้านให้มากที่สุด ออกจากบ้านเฉพาะเมื่อมีความจำเป็น เว้นระยะห่างกับผู้คนรอบข้างไม่น้อยกว่า 1 เมตร สวมหน้ากาก กินร้อน ช้อนเรา ล้างมือ เพื่อให้เราทุกคนผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน