มช.ผลิต BMEi CMU face shield ทำความสะอาดกลับมาใช้ใหม่ได้

29 มี.ค. 2563 | 08:46 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถาบันวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ออกแบบและผลิต BMEi CMU face shield ที่สามารถทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้

สำหรับผู้ต้องการ ขอรับ BMEi CMU face shield (ส่งให้เฉพาะส่วนโครง ไม่รวมแผ่นพลาสติก)  สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScxlaz9dFfOWAUhUHZ9SEZnf7diMQynN5Zz0hiMHQxO1WUmTA/viewform

สำหรับผู้ที่มีเครื่องพิมพ์สามมิติ (3D Printer) และต้องการผลิตเพื่อบุคลากร ของท่านเอง หรือ ส่งต่อให้กับหน่วยงานที่มีความต้องการ ขอรับไฟล์แบบ >> https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfqtXYVPUCM-2LIH2uSrjpmKpF7VPtTkBaPrbF5TpobUH8VDg/viewform

ส่วนผู้ที่ต้องการขอแบบ BMEi CMU face shield ver.2 (อะคริลิค) เพื่อผลิตให้บุคลากรของท่านเอง หรือ ส่งต่อให้กับหน่วยงานที่มีความต้องการ ขอรับไฟล์แบบ >> https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfA0bD_272jQKr0SSQ9DyAbTPAa5sNWWuTGkXJxC_fvAcbvrw/viewform

และสามารถดูวิธีประกอบ BMEi CMU face shield ทั้ง 2 เวอร์ชั่น ได้ในช่อง youtube ของสถาบันฯ >>https://www.youtube.com/channel/UC8Rs-qIsTyEdfM8ZZZu1JkQ?view_as=subscriber

มช.ผลิต BMEi CMU face shield ทำความสะอาดกลับมาใช้ใหม่ได้

อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีผู้ขอรับ BMEi CMU face shield เป็นจำนวนมาก และกำลังการผลิตของบุคลากรในสถาบันฯมีจำกัด ทั้งนี้ทางสถาบันฯจะเร่งผลิตและทยอยส่งไปถึงท่านอย่างสุดกำลังและเร็วที่สุดเท่าที่สุด