โล่ง ผลตรวจนักข่าว-จนท. ไม่ติดเชื้อ สั่งพ่นยา ก.เกษตรฯรอบ 3

29 มี.ค. 2563 | 05:50 น.

รมว.เกษตรฯ คุมเข้มป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สั่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อซ้ำทั่วกระทรวงฯรอบ 3 สร้างความมั่นใจให้กับผู้มาติดต่อราชการ เผยผลตรวจนักข่าว-เจ้าหน้าที่รวม 22 คนปลอดภัยไม่ติดเชื้อ

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้คิกออฟ จัดกิจกรรมทำความสะอาด Big Cleaning เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นนั้น เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับข้าราชการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเกษตรกรที่มาติดต่อประสานงานเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน รวมถึงประชาชนทั่วไป ตลอดจนมีความห่วงใยจึงได้สั่งการฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องในวันที่ 25 มีนาคม และ 28 มีนาคม 2563 เพื่อสร้างความสะอาดตามมาตรการป้องกันและแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

โล่ง ผลตรวจนักข่าว-จนท. ไม่ติดเชื้อ สั่งพ่นยา ก.เกษตรฯรอบ 3

 

ทั้งนี้ได้ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาทั่วบริเวณพื้นที่ภายในและรอบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสต่าง ๆ เป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาติดต่อราชการและบุคลากรภายในหน่วยงาน โดยในการดำเนินการครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากบริษัทเอกชนผู้เชี่ยวชาญที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดจากเยอรมนีที่มีประสิทธิภาพสูง ประกอบด้วยเครื่องพ่นฝอยละเอียดเพื่อกำจัดเชื้อโรคและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในการกำจัดเชื้อโรคที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันกำจัดได้ 100% มาร่วมดำเนินการฉีด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับทุกฝ่าย

โล่ง ผลตรวจนักข่าว-จนท. ไม่ติดเชื้อ สั่งพ่นยา ก.เกษตรฯรอบ 3

 

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังได้มีมาตรการตั้งจุดคัดกรอง (จุดวัดไข้) ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้ากระทรวง โดยขอความร่วมมือผู้ที่มาติดต่อราชการ แบ่งเป็น 1.กรณีนำรถยนต์ส่วนตัวมา หากมีผู้โดยสารน้อยสามารถลดกระจกลงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้ แต่หากนำรถตู้และมีผู้โดยสารหลายคน ขอความร่วมมือให้ลงจากรถเพื่อตรวจคัดกรอง และ 2.กรณีเดินทางมาเอง ต้องผ่านจุดคัดกรองที่ ประตู 1 และ ประตู 3 อีกทั้งอำนวยความสะดวกในการจัดวางเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคตามจุดต่าง ๆ ทั้งนี้ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะดำเนินการด้านอื่น ๆ ตามแนวทางหรือคำแนะของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

 

โล่ง ผลตรวจนักข่าว-จนท. ไม่ติดเชื้อ สั่งพ่นยา ก.เกษตรฯรอบ 3

อย่างไรก็ตาม กรณีผู้สื่อข่าวที่ร่วมเดินทางลงพื้นที่ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจำนวน 11 คน และเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีก 11 คน รวม 22 คน นั้น รมว.เกษตรฯ ได้สั่งการให้ทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สถาบันราชประชาสมาสัย อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ผลการตรวจระบุว่าไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้ง 22 คน