คลังย้ำ นศ.ทำงานพาร์ตไทม์หมดสิทธิ์รับเงินเยียวยา5พัน

29 มี.ค. 2563 | 04:58 น.

ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับการลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่น ๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19)  5,000 บาท (3 เดือน) ระบุว่า คนที่ลงทะเบียนและได้รับ SMS นั้นเป็นการยืนยันว่าระบบได้รับข้อมูลแล้วเท่านั้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับเงินเยียวยาจำนวน 5 พันบาท เพราะจะต้องมีการคัดกรองว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนทั้ง 3 เกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนดไว้หรือไม่ คือ เป็นผู้มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันลงทะเบียน เป็นแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน หรือลูกจ้างในหน่วยงานของรัฐ หรือผู้รับบำนาญปกติหรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19)

กรณีที่มีคำถามว่ากลุ่มนักศึกษาที่ทำงานพาร์ทไทม์ จะได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ นั้นกรณีนักศึกษา ณ วันลงทะเบียนมีมีสถานะเป็นนักศึกษา จังไม่เข้าเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาท แต่ยืนยันผู้ผ่านการคัดกรองจะได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาทครบถ้วนทุกคน
 

ด้านนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนระวังเว็บไซต์ปลอม โดยขอให้ประชาชนลงทะเบียนรับความช่วยเหลือที่ www.เราไม่ทั้งกัน.com เท่านั้น

คลังย้ำ นศ.ทำงานพาร์ตไทม์หมดสิทธิ์รับเงินเยียวยา5พัน