คลังฟันแน่ มิจฉาชีพหลอกกินหัวคิวเงินโควิด5พัน

28 มี.ค. 2563 | 08:41 น.

เตือนผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ไม่ควรฉวยโอกาสในช่วงวิกฤติ

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อํานวยการสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับการเริ่มมีพฤติกรรมแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) โดยกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสในช่วงวิกฤติเอารัดเอาเปรียบผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัส Covid-19 ผ่านวิธีการต่างๆเช่นการหักหัวคิวหรือการหลอกลวงประชาชนเป็นต้นจึงขอตักเตือนไปยังกลุ่มผู้มีพฤติกรรมดังกลา่ว ขอให้หยุดการกระทําทันที เนื่องจากในขณะนี้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และพร้อมจะ ดําเนินการตามกฎหมายทันที ซึ่งการกระทําดังกล่าวเป็นความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจําท้ังปรับ

คลังฟันแน่ มิจฉาชีพหลอกกินหัวคิวเงินโควิด5พัน

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง หากพบข้อเสนออื่นใดที่เกี่ยวข้องกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ซึ่งไม่ได้มาจากรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้พึงระวังและอย่าหลงเชื่อโดยง่าย และขอเน้นย้ําว่า มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) เปิดรับลงทะเบียนผ่านทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

คลังฟันแน่ มิจฉาชีพหลอกกินหัวคิวเงินโควิด5พัน

โดยจะเปิดรับลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ครอบคลุมแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัส Covid-19 อย่างทั่วถึง และการจ่ายเงินเยียวยาจะจ่ายครั้งละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือนต่อเนื่อง ตั้งแต่ เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน 2563 เท่านั้น