ฟอร์ดปิดรง.แต่จ่ายเงินเดือนเต็ม

27 มี.ค. 2563 | 11:30 น.

"ฟอร์ด ประเทศไทย"เผยแม้โรงงานปิดชั่วคราวแต่ยืนยันจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน 100 %

 

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า โรงงานของฟอร์ดในประเทศไทย 2 แห่งได่แก่ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (FTM)  และออโต้ อัลลายแอนซ์ (AAT) จะปิดเป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ซึ่งทั้ง 2 โรงงานมีกำลังการผลิตมากกว่า 2 แสนคัน โดยฟอร์ดยืนยันว่าการปิดโรงงานในครั้งนี้ บริษัทฯจะยังคงจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานทุกคน ส่วนกำหนดการเปิดของโรงงานจะเป็นเมื่อไรนั้น ในเบื้องต้นคงต้องประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งหลังสงกรานต์ 

ฟอร์ดปิดรง.แต่จ่ายเงินเดือนเต็ม
"ถ้าสถานการณ์ต่างๆแย่ลงก็คงต้องมาดูว่าจะเปิดหรือไม่เปิด เพราะต้องดูว่ามีความสุ่มเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน และเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัย สุขภาพของพนักงานของเราด้วย ส่วนการดูแลพนักงานนั้น เบื้องต้นเราจ่ายเงินเดือนเต็ม 100 % โดยพนักงานบางส่วนยังคงทำงานเวิร์คแอทโฮม ไม่ได้หยุดไปทั้งหมด ด้านผู้ผลิตชิ้นส่วนหรือซัพพลายเออร์ต่างๆก็ได้มีการพูดคุยและแจ้งไปแล้วเพื่อจะได้วางแผนกันต่อไป "

ฟอร์ดปิดรง.แต่จ่ายเงินเดือนเต็ม
นายวิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้โรงงานจะปิดชั่วคราว แต่บริษัทมีสต๊อกรถเพียงพอต่อการขาย  ปัจจุบันสต๊อกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนได้แก่ สต๊อกที่อยู่กับบริษัทแม่ และสต๊อกที่อยู่กับดีลเลอร์ ซึ่งตามปกติแล้วดีลเลอร์จะมีการวางแผนสั่งรถเข้ามาในสต๊อกประมาณ 1 เดือนอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อรวมสต๊อกทั้งจากของดีลเลอร์และของบริษัทแม่ที่มีอยู่ก็คาดว่าจะรองรับตลาดไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ 
 

ฟอร์ดปิดรง.แต่จ่ายเงินเดือนเต็ม